(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 95.94 จุดรับแนวโน้มศก.โลกสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2013 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2551 เพราะได้แรงหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่สุดใส

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 95.94 จุด หรือ 0.84% ปิดที่ 11,468.28 จุด

นักลงทุนขานรับรายงานของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป (ZEW) ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้นแตะ 48.2 ในเดือนก.พ. จาก 31.5 ในเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 35 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่าเศรษฐกิจยุโรปจะฟื้นตัว และยังช่วยหนุนหุ้นบริษัทญี่ปุ่นที่ต้องพึ่งพาการส่งออก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 หลังจากมีรายงานว่าบริษัท ออฟฟิศ ดีโป ผู้จำหน่ายเครื่องใช้สำนักงานรายใหญ่อันดับ 2 สหรัฐ และบริษัท ออฟฟิศแม็กซ์ ผู้จำหน่ายเครื่องใช้สำนักงานรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ กำลังเจรจาควบรวมกิจการ เพื่อแข่งขันกันบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้สำนักงานรายใหญ่อันดับ 1 คือ สเตเปิลส์

หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.7% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า โตโยต้าวางแผนที่จะเพิ่มการผลิตรถยนต์ภายในประเทศอีก 10% ในเดือนเม.ย.นี้

หุ้นพานาโซนิค พุ่งขึ้น 3.2% หุ้นแคนนอน ดีดตัวขึ้น 2.4% และหุ้นแคนนอน เพิ่มขึ้น 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ