(เพิ่มเติม) DIMET เป้ารายได้ปี 55/56โต 10% รับก่อสร้างบูม,เพิ่มขายผ่านโมเดิร์นเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไดเม็ท(สยาม) ตั้งเป้ารายได้งวดปี 55/56(สิ้นสุด มิ.ย.56)เติบโต 10% รับอานิสงส์งานก่อสร้างที่มีปริมาณสูงขึ้นมาส่งผลดีต่อตลาดสีทาอาคาร พร้อมทั้งคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวดีขึ้นเป็น 25% จากงวดปีก่อนอยู่ที่ 21.80% และเตรียมเพิ่มสัดส่วนยอดขายผ่านโมเดิร์นเทรดเป็น 50 รายภายในสิ้น ธ.ค.56 จากเดิมที่อยู่ในระดับ 35 ราย โดยผลประกอบการงวดไตรมาส 3(ม.ค.-มี.ค.56)มีโอกาสพลิกเป็นกำไร หลังงวดไตรมาสก่อนหน้ายังขาดทุน

นายสุรพล รุจิกาญจณา กรรมการผู้จัดการ DIMET กล่าวว่า ปี 55-56 (ก.ค.55-มิ.ย.56) ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 391 ล้านบาท โดยงวดครึ่งปีแรก(สิ้น ธ.ค.55) ทำรายได้แล้ว 181 ล้านบาท และครึ่งหลังคาดว่ารายได้จะมากขึ้น โดยเฉพาะจากงานโครงการที่ล่าช้ามาจากงวดครึ่งปีแรก และความต้องการสีทาอาคารเพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายทั้งในรูปโมเดิร์นเทรดและร้านค้าต่างจังหวัดเป็น 50 ราย ในสิ้น ธ.ค.56 จากปัจจุบันที 35 ราย

"ที่จะโต 10% ในปีนี้เพราะยอดขายสีทาอาคารและสีกันสนิมจะโตตาม real sector ภาคก่อสร้างที่ปีนี้ขยายตัวมาก นอกจากนี้ เรายังขายสีที่ใช้ในชิ้นส่วนรถยนต์บางตัว เช่น อุปกรณ์เบรก และขายสีให้กับบริษัททำหม้อแปลงไฟฟ้าบางราย ครึ่งหลังยอดขายจะโตมากกว่าครึ่งแรกเพราะงานโปรเจกต์ที่ดีเลย์มา ส่วนสีทาอาคารยอดขายจะเพิ่มขึ้นจากดีลเลอร์ที่เพิ่มมากขึ้น"นายสุรพล กล่าว

บริษัทจะพยายามทำให้ผลประกอบการปีนี้พลิกเป็นกำไรจากปีก่อนขาดทุนสุทธิ 8.5 ล้านบาท ถึงแม้ไตรมาส 2/56 ยังขาดทุน แต่ไตรมาส 3/56 (ม.ค.-มี.ค.) มีลุ้นที่จะทำกำไร จากยอดขายเพิ่มขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่ายได้ผล และในงวดไตรมาส 3 จะบันทึกกำไรจากการขายหุ้นบางส่วนในบริษัทลูก บริษัท เอเชี่ยน คอร์โรชั่น คอนโทรล เทคโนโลยี(ACCT)ให้กับพันธมิตร และจะพยายามทำทั้งปีให้เป็นกำไรโดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เชื่อว่าน่าจะดี

ในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะพยายามทำให้ได้ในระดับ 25% สูงขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 21.8% เป็นผลจากการบริหารต้นทุน การจัดซื้อวัตถุดิบที่เหมาะสมเป็นหลัก ส่วนราคาขายอาจมีการปรับขึ้นบางส่วน

นายสุรพล กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับร้านวัสดุก่อสร้างในเครือ SCG เพื่อขยายตัวแทนจำหน่ายอีก 5 สาขา โดยคาดว่าจะส่งสินค้าเข้าไปขายได้สาขาแรกภายในเดือน มิ.ย.นี้ ก่อนจะเพิ่มเป็น 5 สาขาภายในสิ้นปี 56 ในส่วนของโฮมโปร ปัจจุบันมีการขายใน 6 สาขา ก็จะเพิ่มเป็น 12 สาขาในสิ้นปีนี้เช่นกัน โดยสาขาขอนแก่นจะเปิดในเดือน เม.ย. สาขาอุดรธานีเปิดในเดือน พ.ค. นอกจากนี้ โฮมโปรจะเปิดเมกะโฮมโปรอีก 3 แห่งในไทยในปีนี้ ซึ่งก็จะช่วนสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้เพิ่มขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ