(เพิ่มเติม) NCH ตั้งเป้าปี 56 ยอดพรีเซลล์โต 15% ยอดโอนโต 17% เปิดใหม่ 5 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2013 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาวน์ ตัณฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง(NCH) ตั้งเป้าปี 56 ยอดพรีเซลล์เติบโต 15% มาที่ 3.2 พันล้านบาท และยอดโอนเติบโต 17% มาที่ 1.8 พันล้านบาท รวมทั้งเตรียมเปิดขาย 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท โดยบริษัทอยู่ระหว่างมองหาพื้นที่ตามหัวเมืองใน จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี และ จ.เชียงใหม่ เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบ คาดว่าจะเปิดขาย 1-2 โครงการภายในปีนี้

รวมทั้งจากที่ได้เตรียมการซื้อที่ดินบริเวณลำลูกกาและรังสิตประมาณ 600-700 ไร่ในปีที่แล้ว มองว่าจะรองรับการขยายตัวของบริษัทได้อีก 5 ปี บริษัทจึงตั้งเป้ารายได้เติบโตใน 3-5 ปี นี้จะมีอัตราเติบโตปีละ 15-20%

อีกทั้ง จากที่เปิดโครงการคอนโดมิเนียมในพัทยา 1 โครงการ เมื่อปีที่แล้ว มีจำนวน 8 อาคาร มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท โดยได้ทำเลที่ดี บริษัทจะหาซื้อที่ดินพัทยาเพิ่มเติมอีก เนื่องจากโครงการรถไฟความเร็วสูงจะมีเส้นทางผ่านในพื้นที่ดังกล่าว

นายสมเชาวน์ คาดว่าในปีนี้ อัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มสูงขึ้น เป็น 7-8% จากปีก่อนทำได้ 6% เนื่องจากเริ่มมีการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมในพัทยาที่มีอัตราขั้นต้นที่ประมาณ 40% ซึ่งสูงกว่าโครงการแนวราบที่มีอัตรากำไรขั้นต้น 30%

ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปี 56 นายสมเชาวน์ มองว่าปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง จากยอดจองซื้อที่สูงขึ้นในส่วนของแนวราบ โดยมองว่าจะไม่มีปัญหา หากไม่มีปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจโดยรวม ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม ประกอบกับการเมืองที่นิ่งในขณะนี้ ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะยังเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนปัญหาแรงงาน บริษัทยอมรับว่า ทั้งปัญหาการขาดแคลนแรงงานและค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้บริษัทไแก้ไขปัญหาโดยใช้ แผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูป (Precast) มากขึ้น ซึ่งจะทำให้การใช้แรงงานลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ