จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PL

-นสพ.รายงาน จ่อออกหุ้นกู้เพิ่มเติมจากวงเงินที่ได้รับการอนุมัติไม่เกิน 5 พันล้านบาท ด้าน "พิภพ กุนาศล" ลั่นเหลือเพดานออกหุ้นกู้อีกราว 4.28 พันล้านบาท มั่นใจกำเม็ดเงินรุกธุรกิจได้อีกยาว ส่วนปี 2556 ฐานกำไรและรายได้พุ่งพรวด พร้อมจัดทัพธุรกิจบุกตลาด AEC ฟากกูรูย้ำฐานธุรกิจเทิร์นอะราวนด์ 2-3 ปีข้างหน้า

*ILINK

-นสพ.รายงาน เร่งเครื่องประมูลงานล็อตใหม่ 2.5 พันล้านบาท หวังเข้าวินให้ได้มากที่สุด ตุนแบ็กล็อกเพิ่มจากเดิมที่มีราว 50 ล้านบาท กินยาวถึงสิ้นธันวาคมนี้ พร้อมมั่นใจปีนี้รายได้ตามฝันพุ่ง 30% จากปีก่อนที่ 1.46 พันล้านบาท รับอุตสาหกรรมสื่อสารขยายตัว

*STA

-นสพ.รายงาน ลุ้นยอดขายไตรมาส 1/2556 ทำสถิติสูงสุดรายไตรมาสพร้อมมั่นใจยอดขายรวมทั้งปีเติบโตตามเป้า 15% สู่ระดับ 1.1-1.5 ล้านตัน มั่นใจการปรับตัวลดลงของราคายางพาราไม่กระทบการทำกำไร ด้านโบรกประเมินกำไรสุทธิปีนี้แตะระดับ 1.94 พันล้านบาท หลังอัตรากำไรขั้นต้นปรับขึ้นสู่ระดับ 6%

*MACO

-นสพ.รายงาน ลั่นปี 2556 รายได้ทะยาน 15-20% จากปีก่อนที่ 753.20 ล้านบาท โหนกระแสเศรษฐกิจโต พร้อมเปรยอยู่ระหว่างดีลงานใหม่ราว 30-40 ล้านบาท เสริมรายรับอนาคต หวังพอร์ตอีเวนต์ปีนี้พุ่งเท่าตัว พร้อมย้ำชัดค่าแรง 300 บาทไม่กระทบธุรกิจ

*TUF

-นสพ.รายงาน จ่อรับทรัพย์เป๋าตุงหลังถือหุ้นเพิ่มใน PPC เป็น 74.64% จากเดิมถือ 63.39% เริ่มทยอยในไตรมาส 1/2556 และคาดปีนี้รับรู้รายได้จาก PPC ที่ 6-7 พันล้านบาท ผู้บริหาร "ธีรพงศ์ จันศิริ" พร้อมเดินหน้าเข้าบริหารงานในบ.ย่อย ให้มีรายได้และกำไรแข็งแกร่ง

*HTECH

-นสพ.รายงาน เผยว่า หลังจากบริษัทขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้ โดยบริษัทยังคงเน้นผลิตสินค้าในกลุ่ม CBN Cutting Tools ซึ่งใช้กันมากในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ประเทศไทยมี ผู้ผลิต CBN Cutting Tools เพียง 2 ราย

*TIPCO

-นสพ.รายงาน กลุ่มเสี่ยเจริญจ้องช้อปกิจการ “บมจ.ทิปโก้ฟู้ดส์ หรือ TIPCO" นำไปขยายธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขณะที่ราคายังถูกมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่างมาลี แถมมีสินทรัพย์มากกว่า 6 พันล้านบาท เป็นอสังหาฯถึง 45% เทรด 6 เท่าของบุ๊ค

*SIM

-นสพ.รายงาน ลั่นยอดขายปีนี้โต 100% ดันกำไรสุทธิทั้งปีโต 3-4 เท่าเทียบปีก่อน รับยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง Q1 ขายมือถือ 9 แสนเครื่องเป็นสมาร์ทโฟนกว่าครึ่ง มั่นใจปีนี้ทะลุเป้า 2 ล้านเครื่อง คาด Q1 กำไรกระฉูด

*TCAP

-นสพ.รายงาน ธนาคารธนชาต ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของสินเชื่อในปี 2556 ไว้ 10-12% จับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ และเอสเอ็มอีมากขึ้น ส่วนการขายธุรกิจประกันคาดแล้วเสร็จในเม.ย.นี้ และบันทึกกำไรดังกล่าวได้ในไตรมาส 2/56

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เอไอเอสเคาะเปิดบริการ 3จี วันที่ 9-10 เมษายนนี้ เปิดให้ลูกค้าสมัครให้บริการตั้งแต่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้านอนุกก.คุ้มครองผู้บริโภคจี้ค่ายมือถือเดินตามกรอบคิดค่าโทรไม่เกิน 0.99 สตางค์ต่อนาที

*กลุ่มสื่อสาร,กลุ่มแบงก์, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน โบรกเกอร์คาดปีนี้กำไรกลุ่มแบงก์-สื่อสาร-วัสดุก่อสร้างเติบโตสูงสุด ได้อานิสงส์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐและโครงการ 3 จี ด้านกลุ่มพลังงานแม้กำไรปีนี้ทะลุ2.5แสนล้านบาท แต่เติบโตเพียง 16% ต่ำกว่าภาพรวมตลาดที่มีการเติบโต 25%

*DTAC, ADVANC

-นสพ.รายงาน ประธานอนุกรรมการการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ จะเสนอคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (บอร์ด กทค.) กรณีผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ 2 ราย คือ เอไอเอสและดีแทค ไม่สามารถทำตามประกาศของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ กทค.เรื่องคิดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที โดยคณะอนุกรรมการฯต้องการให้บอร์ด กทค.ใช้มาตรการฝ่าฝืนคำสั่งทางปกครอง หลังครบกำหนด 90 วันในวันที่ 31 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ