TCC คว้าออร์เดอร์ถ่านหินให้ลูกค้าจีน 1 ล้านตัน/ปี กำลังเจรจาอีก 2-3ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 11, 2013 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต โชติวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาขายถ่านหินจำนวน 1 ล้านตันต่อปีให้กับลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งจากประเทศจีน และขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการเจรจาขายถ่านหินให้กับลูกค้าในจีนอีก 2-3 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/56

“ตอนนี้เราได้เซ็นสัญญาขายถ่านหินให้กับลูกค้าจีนจำนวนกว่า 1 ล้านตันต่อปี ไปแล้ว และที่อยู่ระหว่างการพูดคุยอีกหลายราย ปีนี้เราคาดว่าจะสามารถขยายตลาดขายถ่านหินในประเทศจีนได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศจีนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา"นายบัณฑิต กล่าว

สำหรับตลาดในประเทศบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ไปพร้อมกับการบุกตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง อาทิ จีนที่ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ เช่นเดียวกับอินโดนีเซีย ซึ่งเมื่อต้นปีนี้บริษัทก็ได้ก้าวไปอีกหนึ่งก้าวคือการเข้าไปตั้งบริษัทย่อยใน 2 ประเทศนี้แล้ว เพื่อสนับสนุนการขายประจำในพื้นที่ และคอยดูแลกลุ่มลูกค้าอย่างใกล้ชิด รวมถึงประเทศในแถบอาเซียนที่บริษัทได้เข้าไปทำตลาดแล้ว

ทั้งนี้ แนวโน้มราคาถ่านหินโลกในปี 2556 นั้น ทางบริษัทยังเชื่อว่าจะเป็นปีที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน โดยเห็นได้จากการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องของดัชนีราคาถ่านหิน (ICI Index) ในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ