CK คาดเซ็นสัญญางานรถไฟฟ้าสายสีม่วง 2.5 หมื่นลบ.ภายในเดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 11, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง(CK) คาดว่า ภายในเดือน เม.ย.นี้ บริษัทฯ จะได้ลงนามในสัญญารับงานระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ มูลค่าราว 2.5 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติว่าจ้างให้ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) เป็นผู้ให้บริการเดินรถ ซึ่งจะช่วยเพิ่มงานในมือ(Backlog) จากที่มีอยู่ 1.2 แสนล้านบาทเมื่อสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้

และในวันนี้ บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างงานระบบราง(สัญญาที่ 2) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ กับการถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ในวงเงินค่าก่อสร้าง 2,400 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ คาดว่า ภายในเดือน มิ.ย.จะได้รับทราบผลการประมูงโครงการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งทีมไทยแลนด์ที่มีบริษัทฯ รวมอยู่ด้วยได้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นใน 2 กลุ่มงาน

สำหรับช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ คาดว่าบริษัทฯ จะรับรู้รายได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปี 55 ขณะที่รายได้ทั้งปีคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 25-30% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะสูงกว่าปีก่อนที่ระดับกว่า 9%

ด้าน น.ส.รัชนี ตรีพิพัฒน์กุล ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)คาดว่า จะสามารถเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ภายในเดือน มิ.ย.56 โดยได้นำเสนอโครงการต่อ รมว.คมนาคมแล้ว และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ก็อยู่ระหว่างการพิจารณาของ รมว.คมนาคม คาดว่าจะเปิดประมูลได้ภายในไตรมาส 3/56

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี คาดว่าปลายปีนี้จะเปิดประมูลได้ โดยขณะนี้ฝั่งตะวันออก คือ ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ได้ทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) แล้ว ขณะที่ด้านตะวันตกของสายสีส้มอยู่ระหว่างยื่นทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ