KMC คาดได้เงินเพิ่มทุน 1.2 พันลบ.ลุยธุรกิจเต็มรูปแบบ, Q1/56 เห็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 17, 2013 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 4,223,536,546 หุ้น ที่จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO)ในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.50 บาท ครบกำหนดการใช้สิทธิ์เมื่อวันที่ 12 เม.ย.56 ได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเป็นอย่างดี มีการแสดงความจำนงซื้อหุ้นเกินสิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนดังกล่าวคาดว่าจะได้รับเงินประมาณ 2,100 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนนำเงินลงทุนต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขับเคลื่อนให้ KMC สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

"ตอนนี้ประกาศได้เลยว่า KMC พร้อมแล้วที่จะลงสนามการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งอาจต้องมีการปรับแผนในการดำเนินธุรกิจให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น จะมีการลงทุนใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้นทุกคน"นายวิรัตน์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/56 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสเห็นกำไรได้ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากโครงการแนวราบและแนวสูง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม The Kris Extra รัชดา ที่ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียม The Kris Extra Rama 9 เฟสแรก จำนวน 4 อาคาร มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างเกินความคาดหมาย ทำให้คาดว่าจะสามารถปิดการขายเฟสแรกได้ภายในปีนี้

นายวิรัตน์ กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้จะส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้ จำนวน 1,100 ล้านบาท และจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้รายได้รวมปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,500 ล้านบาทและมีผลกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ