AAV เผยยอดผู้โดยสาร Q1/56 โตตามเป้า, มี.ค.56 ทำสถิติพุ่ง 9.2 แสนคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2013 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยเอวิเอชั่น(AAV) ผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ยอดรวมผู้โดยสารในไตรมาส 1/56 เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะเดือน มี.ค.56 ตัวเลขยอดผู้โดยสารสูงเกิน 9 แสนคนเป็นครั้งแรก คือประมาณ 9.2 แสนคน ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 56 จะมียอดผู้โดยสารกว่า 10 ล้านคนตามเป้าหมาย ซึ่งเพิ่มจาก 8.3 ล้านคนในปี 55 และ 6.9 ล้านคนในปี 54
"การดำเนินงานของไทยแอร์เอเชียเติบโตต่อเนื่องอย่างดี เห็นภาพชัดหลังจากย้ายการให้บริการมาที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเฉพาะในตลาดเป้าหมายของปี 56 ที่สายการบินวางไว้ คือตลาดจีน อินโดจีนและเส้นทางภายในประเทศ โดยปัจจุบันแอร์เอเชียบินครอบคลุมสู่ประเทศจีนมากที่สุดกับ 7 เมือง 9 เส้นทาง และพร้อมเพิ่มความถี่บินต่อเนื่อง จากกรุงเทพฯ สู่ฮ่องกงเป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน(เริ่มบิน 30 เม.ย.) สู่อู่ฮั่น เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน(เริ่มบิน 3 มิ.ย.) สู่ฉงชิ่ง 2 เที่ยวบินต่อวัน (เริ่มขาย 23 เม.ย. เริ่มบิน 1 ก.ค.)" นายทัศพล กล่าว

ทั้งนี้ จากสถิตินักท่องเที่ยวจีนเข้าออกประเทศไทย พบว่าปี 55 แอร์เอเชียขนส่งผู้โดยสารจีนกว่า 1.1 ล้านคน เมื่อพิจารณาจากแผนการขยายการเติบโต ทั้งการรับเครื่องบินแอร์บัสใหม่ประจำการฝูงบิน และขยายเส้นทางบินใหม่ต่อเนื่อง จึงตั้งเป้ายอดผู้โดยสารจีนสู่ไทยจะสูงถึง 5 ล้านคน ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะจากข้อมูลนักท่องเที่ยวปัจจุบันพบว่าเทรนด์ผู้โดยสารจีนเป็นกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น และมีพฤติกรรมใช้จ่ายสูง ทำให้ทุกภาคธุรกิจต้องเตรียมความพร้อมอย่างดีสำหรับนักท่องเที่ยว อาทิ ระบบสัญลักษณ์สื่อสาร ป้ายต่างๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และภาคโรงแรมที่จะเติบโตอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ