เอ็มดีใหม่ GEN คาด Q1/56 โตต่อเนื่องตามอสังหาฯ,คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2013 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัช อนันต์ธนวณิช กรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร บมจ. เจนเนอรัลเอนจิเนียริ่ง (GEN) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/56 น่าจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวส่งผลให้บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,060 ล้านบาท จากการเน้นบุกในธุรกิจหลัก ขณะเดียวกันการลงทุนธุรกิจอื่นๆ ก็สร้างผลตอบแทนได้ดีเช่นการเข้าลงทุนใน“บริษัท บ่อพลอย โซล่าร์ จำกัด" ซึ่งได้เริ่มผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ตั้งแต่ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา โดยจะส่งผลให้บริษัทฯรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้นในโรงไฟฟ้าเข้ามาเต็มปีในปีนี้

“แนวโน้มผลประกอบการของ GEN ปีนี้ เชื่อว่าจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่องโดยได้รับอานิงสงส์จากภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเปิดโครงการใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้เรามีมูลค่างานในมือ (backlog) อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ นอกจากนี้เรามีความมั่นใจว่าจะมีงานในมือเพิ่มขึ้นเข้ามาอีก หลังจากใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่พร้อมกับรักษาพันธมิตรการค้าเก่าควบคู่ไปด้วย"นายธวัช กล่าว

ทั้งนี้ นายธวัช กล่าวว่า ภายหลังจากการเข้ามารับตำแหน่งใหม่ ต่อจากนี้จะมุ่งเน้นในการทำธุรกิจเป็นหลักโดยมุ่งขยายฐานลูกค้า ลดต้นทุนการผลิตขยายกำลังการผลิต และเพิ่มประเภทสินค้าให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง (Prestressed Concrete Piles) ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall) และผลิตภัณฑ์คอนกรีตเสริมใยแก้ว (Glassfiber Reinforced Concrete) รวมทั้งวัสดุก่อสร้างพื้นฐานอาทิ เหล็กและปูน เป็นต้น เนื่องจากปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศขยายตัวอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ธุรกิจวัสดุก่อสร้างเติบโตตามตลาดที่ขยายตัวรวมทั้งปัจจัยบวกจากแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ