ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น ขณะรมต.คลัง-ผู้ว่าฯแบงก์ชาติกลุ่ม G7 เตรียมประชุมร่วมกันวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2013 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 33 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 15,077 จุด ขณะที่ดัชนี S& 500 ล่วงหน้าขยับขึ้น 0.1% แตะที่ 1,626.8 จุด เมื่อเวลา 7.31 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางหลายประเทศจะยังคงใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ในขณะที่รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (G7) เตรียมประชุมร่วมกันเป็นเวลา 2 วันที่ประเทศอังกฤษ

รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G7 จะเริ่มเปิดฉากการประชุมใกล้กับลอนดอนในวันนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะเห็นพ้องเรื่องการร่วมมือกันในการใช้นโยบายการเงินและการคลังเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งผลักดันเศรษฐกิจทั่วโลกให้ขยายตัวอย่างยั่งยืนและมีความสมดุล

นอกจากนี้ รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าธนาคารกลางจากอังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น และสหรัฐ ยังจะหารือกันในเรื่องการกำกับดูแลภาคธนาคาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤตการเงินโลกขึ้นมาอีก ภายหลังจากที่เลห์แมน บราเธอร์ส ล้มละลายเมื่อปี 2551

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ในรอบสัปดาห์นี้ ธนาคารกลางของหลายประเทศได้ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งรวมถึงธนาคารกลางออสเตรเลีย ธนาคารกลางเกาหลีใต้ และล่าสุดกับธนาคารกลางเวียดนามในวันนี้ ขณะที่ข้อมูลของแบงก์ ออฟ อเมริกา เผยว่า ธนาคารกลางทั่วโลกประกาศลดดอกเบี้ย 511 ครั้งนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2550

นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการติดตามดูแลด้านการเงินในเวลา 9.30 น.ตามเวลานิวยอร์ก ที่การประชุมประจำปีของเฟด สาขาชิคาโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ