MFEC คาดผลงานปี 56 โตก้าวกระโดดจากปีก่อน จากปริมาณงานเข้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอ็ม เอฟ อี ซี(MFEC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 56 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปี 55 ตามทิศทางอุตสาหกรรมไอทีมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการขยายการลงทุนภาคเอกชนเพื่อสร้างความได้เปรียบในทางธุรกิจ และการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนอุตสาหกรรมไอทีอย่างชัดเจน จึงสะท้อนให้มีงานใหม่ๆ ไหลเข้าสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก

ประกอบกับการรวมกลุ่มกับบริษัท ไอทีชั้นนำ ขึ้นเป็น MFEC GROUP ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ MFEC มีความแข็งแกร่งพร้อมรับมือกับการแข่งขันเป็นอย่างดี และสามารถขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ส่งผลต่อเนื่องให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิเติบโตได้อย่างโดดเด่นดังกล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาสที่ 1/56 อยู่ที่ 2,500 ล้านบาท สูงกว่า ณ ช่วงสิ้นปี 55 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 2,300 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าปริมาณงานเข้าเพิ่มมากกว่างานที่ทยอยรับรู้รายได้

นอกจากนั้น บริษัทฯได้เตรียมพัฒนาระบบ Software ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับตลาดไอทีที่ขยายตัว ซึ่งในอนาคตมีโอกาสที่บริษัทฯ จะรับงานในโครงการขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้น จากความได้เปรียบของ MFEC GROUP ที่กลายเป็นองค์กรไอทีขนาดใหญ่ระดับแนวหน้าของไทย มีความพร้อมทั้งเรื่องบุคลากร ฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และมีทรัพย์สินทางปัญญาเป็นของตัวเอง จึงได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในวงกว้างดังกล่าว

สำหรับผลประกอบการงวด 3 เดือนประจำไตรมาส 1/56 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 56 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,352 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 528 ล้านบาท หรือร้อยละ 64 จากงวดไตรมาสเดียวกันของปี 55 ที่มีรายได้ 824 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.16 บาท เพิ่มขึ้น 59 ล้านบาท หรือร้อยละ 455 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.03 บาท สำหรับผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในครั้งนี้มีปัจจัยมาจาก บริษัทฯรับรู้รายได้เพิ่มจากงานที่ชะลอการส่งมอบมาจากไตรมาส 4/55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ