DEMCOเผย backlogสิ้นเม.ย.เพิ่มเป็น 6.57 พันลบ.ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 ปีนี้ มูลค่า 1,500 — 1,800 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้ไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท จากงานในมือ (Backlog) ณ สิ้น เมษายน 2556 ขยับเพิ่มขึ้นมาเป็น 6,570 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 1,700 ล้านบาท จากสิ้นไตรมาสแรกซึ่งมีจำนวน 4,870 ล้านบาท

เนื่องจากที่ผ่านมาสามารถประมูลงานได้เพิ่มขึ้น โดยโดยการประมูลงานเพิ่มจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ประมาณ 3,700 ล้านบาท งานประมูลสถานีไฟฟ้า และสายส่งแรงสูง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาท งานสถานีไฟฟ้าภาคเอกชนไม่น้อยกว่า 1,200 ล้านบาท งานโครงการพลังงานลมวะตะแบกขนาด 60 เมกกะวัตต์ ที่คาดว่าจะเริ่มงานได้ในช่วงครึ่งหลังของปี รวมถึงงานประมูลเสา 3 G ในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ในส่วนงานขายและโรงงานปีนี้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนใน บริษัท วินด์ เอ็นเนอยี่ส์ โฮลดิ้ง จำกัด ขณะนี้ DEMCO ได้ทำสัญญาจองซื้อหุ้นและจ่ายเงินมัดจำ 200 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นเพิ่มทุนร้อยละ 5 ในบริษัทดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 รวมถึงการเพิ่มทุนเพื่อชำระค่าหุ้นดังกล่าว และอนุมัติการออก warrant 5 และ warrant 6 เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนและรองรับการลงทุนโครงการ Biomass Biogas ในอนาคต

การเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ประเมินแล้วว่าจะทำให้ DEMCO ได้รับประโยชน์จากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาของ วินด์ เอ็นเนอยี่ส์ฯ อีก 9 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 690 เมกกะวัตต์ ทั้งในรูปของงานก่อสร้างคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท และผลตอบแทนในรูปเงินปันผลของบริษัทย่อยในแต่ละโครงการ รวมทั้งมีโอกาสขายหุ้นเมื่อ วินด์ เอ็นเนอยี่ส์ฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประมาณกลางปี 2557 อีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าของแผนการนำ บริษัท เด็มโก้ อินดัสตรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างทางการเงิน การถือหุ้น และการลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท โดยขณะนี้บริษัทได้ผู้ร่วมทุนด้านงานโยธา เข้ามาเสริม เพื่อเตรียมรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า Biomass Biogas ขนาดเล็กที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก โดยจะแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินภายในไตรมาส 2

"“DEMCO ยังคงมุ่งมั่นก้าวเดินต่อไปเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จในอนาคต เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทุกฝ่าย ทั้งผู้ถือหุ้น กลุ่มลูกค้า พันธมิตร ผู้บริหารและพนักงาน ซึ่งผลจากการที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog ) อยู่เป็นจำนวนมาก และโอกาสในการเข้าประมูลงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมั่นว่าปีนี้จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ สู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยจะเริ่มเห็นผลที่เด่นชัดได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2556 เป็นต้นไป" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ