TCJ พุ่ง 12.88% ผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20% จากก่อสร้างขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2013 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TCJ ราคาพุ่งขึ้น 12.88% มาอยู่ที่ 18.40 บาท เพิ่มขึ้น 2.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 350.09 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.23 น. โดยเปิดตลาดที่ 16.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 18.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 16.90 บาท

นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.ซี.เจ.เอเซีย(TCJ)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น TCJ ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ และไม่ทราบพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยว่าเป็นอย่างไร แต่ราคาปัจจุบันที่ 18.30 บาท ถือว่าใกล้เคียงกับมูลค่าทางบัญชี(Book value)แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนที่แล้วทางบริษัทฯได้มีการให้ข้อมูลในที่ประชุมผู้ถือหุ้น เกี่ยวกับแผนงานของบริษัทฯและผลประกอบการ ซึ่งมาจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจากครั้งก่อน

นายทรงวุฒิ กล่าวต่อว่า ในแง่ของแผนงานบริษัทมองว่าการก่อสร้างของไทยยังขยายตัวได้ดี และบริษัทก็ยังสามารถสร้างรายได้ในการปล่อยให้เช่า และหรือขายเครื่องจักรได้มากขึ้น ซึ่งตลาดฯก็น่าจะพอไปได้ เพียงแต่คงจะต้องขยายตลาดในประเทศเพิ่มเติม โดยปีนี้บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 20% จากปีที่แล้ว

"การก่อสร้างไทยยังดี เราสามารถสร้างรายได้ในการปล่อยให้เช่า และหรือขายเครื่องจักรได้มากขึ้น มองว่าตลาดพอได้น่ะ เพียงแต่เราต้องขยายตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่งก็เป็นตลาดในประเทศ พวกบรรดาก่อสร้าง...เรามีเครื่องจักรใช้ในการก่อสร้าง ทั้งรถยก, รถขุด ผู้ทำการก่อสร้างบางทีก็ซื้อเองเลย บ้างเช่าก็มี"นายทรงวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ