นักวิเคราะห์มูดีส์ชี้ไทยไม่เสี่ยงต่อการถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 7, 2013 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า อันดับความน่าเชื่อถือของไทยไม่ได้เผชิญกับความเสี่ยง

นายสเตฟเฟน ไดค์ นักวิเคราะห์ความเสี่ยงระดับประเทศของมูดีส์ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า อันดับความน่าเชื่อถือของไทยไม่ได้เผชิญความเสี่ยง หากพิจารณารายงานการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือที่มูดีส์เปิดเผยในปลายเดือนเม.ย. จะเห็นว่ามีปัจจัยหลายด้านที่สนับสนุนอันดับความน่าเชื่อถือของไทยซึ่งในปัจจุบันที่ระดับ Baa1 และนั่นเป็นเหตุผลที่มูดีส์คงแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของไทยที่ มีเสถียรภาพ

ก่อนหน้านี้ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ระบุในรายงาน “แนวโน้มเครดิตของมูดีส์" ฉบับวันที่ 3 มิ.ย.2556 ว่า ความเสียหายในช่วงที่ผ่านมาจากโครงการรับจำนำข้าวในปีการผลิต 2554-2555 และความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตจากการที่รัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไปนั้น จะทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมายงบประมาณสมดุลภายในปี 2560 และเป็นปัจจัยลบต่ออันดับเครดิตของไทย ซึ่งในปัจจุบันอยู่ที่ Baa1 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ


แท็ก มูดีส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ