"เฉลิม"เข้ากระทรวงแรงงาน/หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ/"แม็คกรุ๊ป"เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นน่าสนใจวันนี้ติดตามการเข้าทำงานในกระทรวงแรงงานวันแรก หลังเกิดกระแสข่าวน้อยใจการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.ปู 5) เพราะหลุดจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี
  • ขณะที่นายกรัฐมนตรีวันนี้ ปฎิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศโปแลนด์ โดยจะรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์การลงทุนของภาคเอกชนไทยในโปแลนด์ เพื่อหาแนวทางเพิ่มมูลค่าการค้าเป็น 1 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐ จาก 732.41 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ ภายใน 5 ปี (ปี 2561) พร้อมสนับสนุนบริษัทเอกชนไทยให้ลงทุนในโปแลนด์ โดยใช้โปแลนด์เป็นฐานการผลิตสินค้าเพื่อส่งออกไปยังประเทศทางแถบยุโรป เพราะโปแลนด์ถือเป็นตลาดใหม่ของไทย จากนั้นนายกรัฐมนตรีของไทยได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีโปแลนด์ เพื่อหารือร่วมกันอย่างเป็นทางการต่อไป
  • ส่วนประเด็นเรื่องการรับจำนำข้าว ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กำหนดจัดงานแถลงข่าวเรื่อง ปัญหาคอร์รัปชันในโครงการรับจำนำข้าว และข้อคิดเห็นต่อการประกาศมาตรการแก้ปัญหาคอร์รัปชันของรัฐบาล เพื่อเสนอแนะให้การดำเนินงานของภาครัฐเป็นไปด้วยความโปร่งใส ที่หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมดำเนินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว หากมีหลักฐาน และการกลับมารับจำนำตันละ 15,000 บาทได้พิจารณาตามความเหมาะสม ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เตรียมสรุปผลการตรวจสต็อกข้าวทั่วประเทศ ภายในสัปดาห์นี้ และเตรียมเปิดประมูลข้าว 500,000 ตันภายในเดือนก.ค.นี้

  • นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นัดชี้แจงประเด็นการตัดลดงบประมาณของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สวทช.) ลงกว่า 900 ล้านบาท
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นประธานประชุมติดตามงานตามนโยบายด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและน้ำท่วมขังกทม. ที่สำนักการระบายน้ำ กทม. เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำฝนในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.2556 พร้อมติดตามความคืบหน้าการขุดลอกคูคลอง ประตูระบายน้ำ
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. ได้ทำหนังสือสั่งการไปยัง 50 สำนักงานเขต ประกาศให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยหยุดขาย วันจันทร์เว้นจันทร์ เพื่อให้กทม.ทำความสะอาด โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป จากเดิมที่เคยประกาศเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมให้หยุดขายทุกวันจันทร์ รายงานข่าวระบุว่า ทั้งนี้ เหตุผลที่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง เนื่องจากมีกลุ่มผู้ค้าบางพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงป้องกันการครหาว่ากทม.ปฏิบัติหน้าที่สองมาตรฐาน เพราะมีการผ่อนผันให้บางพื้นที่ที่สำคัญขายได้ทุกวันจันทร์ อาทิ ย่านเยาวราช สีลม จึงเกรงว่าจะกระทบต่อฐานเสียงได้
  • หลังกลุ่มหน้ากากขาวหรือ V For Thailand ประกาศผ่านเฟซบุ๊คขอยุติทำกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯเป็นการชั่วคราว จนกว่าปรับจูนความคิดของคนในกลุ่มให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันได้ มีรายงานว่าการประกาศหยุดทำกิจกรรมในครั้งนี้เกิดจากปัญหาการแย่งชิงมวลชนระหว่างกลุ่มหน้ากากขาวกับกลุ่มคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่สนามหลวง
  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวเรื่อง “ผลสำรวจดัชนีความเชิ่อมั่นผู้บริโภค” ณ ห้อง Activity Hall ถนนราชบพิธ
  • บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกเครื่องแต่งกายและไลฟ์สไตล์ จะเข้าจดทะเบียนซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีราคาขาย IPO ที่ 15 บาท
  • กรมศุลกากร จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมศุลกากรครบรอบ 139 ปี นางเบญจา หลุยเจริญ รมช.คลัง ในฐานะอดีตอธิบดีกรมศุลกากร จะเดินทางมาให้นโยบายกับข้าราชการด้วย
  • นายแก้วสรร อติโพธิ ประธานคณะทำงานการมีส่วนร่วมและสร้างความเข้าใจแนวทางการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz จะจัดการแถลงข่าว จัดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในร่างประกาศ กสทช. เรื่อง “มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตหรือสัญญาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่" ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ
  • นายสุธรรม แสงประทุม ประธานกรรมการ บมจ. อสมท (MCOT) จะแถลงข่าว ผลการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงทางธุรกิจและผลประโยชน์ต่างๆกรณี การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพ่รีเมียร์ลีกจากซีทีเอช

ขณะที่ พนักงานและลูกจ้าง อสมท ประกาศนัดรวมตัวกันที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารอำนวยการ 1 เพื่อให้กำลังใจคณะกรรมการหรือบอร์ด อสมท ทุกคน ที่จะแสดงความคิดเห็นโดยเสรีและไม่ถูกล็อบบี้จากผู้บริหาร

  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และศูนย์วิจัยกสิกรไทย จัดงานสัมมนา “TLCA CEO Survey: Economic Outlook ครึ่งหลังปี 2556" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ฐานเศรษฐกิจจัดเสวนา “ถอดบทเรียนฝ่าวิกฤติต้มยำกุ้ง“ ณ โรงแรมดุสิตธานี
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง ธนาคารกสิกรไทยและหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งโตเกียว ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • บมจ.เจ มาร์ท (JMART) จัดพิธีเปิดงาน “Jaymart Mobile Show 2013" ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
  • บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด จะจัดสัมมนา ในหัวข้อ "กลยุทธ์ - ตลาดหุ้นไทย ไตรมาส 3" เพื่อเจาะลึกเทคนิคการลงทุนให้เหมาะกับสถานการณ์ ณ ห้องค้าหลักทรัพย์ ชั้น 4 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ถนนสาทรเหนือ บรรยายโดย วิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ทางเทคนิค (รักษาการ) บล.ทิสโก้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ