DEMCO เล็งนำหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือเสนอขาย PP หาก"วินด์ฯ"ขยายเวลา,ศึกษาโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพฑูรย์ กำชัย เลขานุการ บมจ.เด็มโก้(DEMCO)กล่าวว่า บริษัทได้วางแผน 2 แนวทางที่จะจัดการกับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ขายไม่หมด ซึ่งเหลืออยู่ 64.92 ล้านหุ้น โดยแนวทางแรกบริษัทจะขอขยายเวลาการชำระเงินซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด(WEH)จำนวน 5.26 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วหลังเพิ่มทุน ราคาหุ้นละ 190 บาท รวมเป็นมูลค่า 1,000 ล้านบาท จากกำหนดภายในวันที่ 15 ก.ค.56 หากวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ขยายเวลาชำระเงิน บริษัทก็จะนำหุ้นที่เหลือจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิมไปเสนอขายเป็นหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) โดยราคาเสนอขายหุ้นไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 10 บาท และไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด

ส่วนแนวทางที่สองหาก วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ ไม่สามารถขยายระยะเวลาการชำระเงิน บริษัทก็จะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนเพียง 4% ตามจำนวนเงินที่บริษัทมีอยู่รวม 800 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่บริษัทได้รับจากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ราว 600 ล้านบาท และเงินที่บริษัทได้ทำสัญญาจองซื้อหุ้นและจ่ายเงินมัดจำ 200 ล้านบาท

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า บริษัทจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อหาแนวทางการดำเนินการกับจำนวนหุ้นในส่วนที่เหลือดังกล่าว ซึ่งคาดว่าภายในต้นสัปดาห์หน้าจะมีข้อสรุปจากทางบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด และยืนยันว่าการดำเนิการกับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือนั้นจะไม่กระทบกับผู้ถือหุ้นเดิมที่ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทไปแล้ว

"ทั้ง 2 แนวทาง ก็อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ในต้นสัปดาห์หน้าว่าจะออกมาเป็นอย่างไร การดำเนินงานทั้งหมดก็จะไม่กระทบกับผู้ถือหุ้นที่ใช้สิทธิ์ RO และผลของการเจรจากับวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เราก็ไม่ได้ไปเจาะจงว่าจะมีใครมาติดต่อซื้อหุ้นแบบ PP เพราะถ้าผลออกมาในแนวทางที่ 2 เราก็ไม่ต้องมีการติดต่อกับใคร ซึ่งรอความชัดเจนทางวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ในสัปดาห์หน้า"นายไพฑูรย์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/56 คาดว่ารายได้จะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/56 เนื่องจากในไตรมาส 2/56 จะรับรู้รายได้จำนวนกว่า 1.5-1.8 พันล้านบาท ขณะที่ ณ สิ้น เม.ย.56 บริษัทมีมูลค่างานในมือ(Backlog)อยู่ที่ 6,050 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาในการลงทุนโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส โรงไฟฟ้าไบโอแมส และโรงไฟฟ้าขยะ คาดว่ามีโอกาสได้ข้อสรุปภายในปีนี้

"ตอนนี้เราก็อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการลงทุนในโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส โรงไฟฟ้าไบโอแมส และโรงไฟฟ้าขยะ ก็มีการศึกษากันอย่างเข้มข้นมากในตอนนี้เราคาดว่ามีโอกาสความเป็นไปได้จะได้เห็นการลงทุนในโครงการเหล่านี้ภายในปีนี้"นายไพฑูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ