GRAMMY พร้อมขายหุ้นในกิจการอื่นตามความเหมาะสมระดมเงินทำดิจิตอลทีวี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY)กล่าวว่า บริษัทต้องเตรียมเงินทุนจำนวนมากเพื่อที่จะเข้าประมูลทีวีดิจิตอล เบื้องต้นต้องใช้เงิน 4000 ล้านบาท ซึ่งการจะขายหุ้นที่บริษัทถืออยู่ในกิจการอื่นที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักอีกหรือไม่นั้นจะดูความเหมาะสมเป็นหลัก
"จะเข้าประมูลดิจิตอลทีวี ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่ใช้เงินทุนเยอะ เราต้องเตรียมพร้อมหาเงินให้อุดมสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งมีทั้งเงินกู้ หุ้นที่ขาย ทุกอย่างเพื่อเพิ่มเม็ดเงินให้มากที่สุด จากนี้ไปเราจะมีเรื่องระดมทุนเยอะมาก ซึ่งดูทุกแนวทาง นโยบายคือระดมทุนให้มีความพร้อมที่สุด...บริษัทได้เตรียมกองกำลังไว้อย่างดีแล้วสำหรับทีวีดิจิตอล"นายไพบูลย์ กล่าว

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ กลุ่มงาน Platfrom GMM Z กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายกล่อง GMM Z เพิ่มอีก 1 ล้านกล่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 1.5 ล้านกล่อง โดยยังคงมุ่งมั่นหาคอนเทนต์ที่หลากหลาย นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมเข้าร่วมประมูลเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลยูโร ซึ่งน่าจะรู้รายละเอียดในการเข้าร่วมประมูลก.ค.-ส.ค.นี้ ทั้งนี้ คงต้องรอดูราคาตั้งต้นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ