PHOL ตั้งเป้าธุรกิจในเขมรโตปีละ 30% ก้าวต่อไปศึกษาขยายเข้าเวียดนาม-ลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ(PHOL)เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยในกัมพูชา ชื่อว่า บริษัท ผลธัญญะ แคมโบเดีย จำกัด เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์และระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในปีแรกราว 30 ล้านบาท และตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีละไม่ต่ำกว่า 30% เนื่องจากตลาดในกัมพูชามีความต้องการสินค้ามากขึ้นและให้การตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ หากประสบความสำเร็จจากการลงทุนที่เมืองพนมเปญ บริษัทก็จะมองขั้นต่อไปในการขยายธุรกิจไปในระดับหัวเมืองใหญ่ของกัมพูชา เช่น เมืองเสียมราฐ ภายในระยะ 3-5 ปีตามแผนการดำเนินงาน

นายบุญชัย กล่าวว่า บริษัทยังมองโอกาสที่จะขยายธุรกิจในกัมพูชาไปสู่การรับสัมปทานน้ำประปาชุมชน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาด้านกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆ ของทางการกัมพูชา หากมีความชัดเจน บริษัทฯก็พร้อมที่จะเข้าไปเสนองานทันที แต่อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์หลักของการจัดตั้งบริษัทฯในขณะนี้คือเข้าไปจำหน่ายอุปกรณ์ และมองหาลู่ทางขยายกิจการไปตามหัวเมืองใหญ่เป็นหลัก จากนั้นจึงจะมาดูในเรื่องสัมปทานน้ำประปา

ส่วนการขยายกิจการในประเทศอื่น ๆ ในขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น เวียดนาม และลาว ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากต้องดูความเหมาะสมเรื่องของกฎหมาย และความรอบคอบในการหาผู้ร่วมทุนที่อยู่ในต่างประเทศด้วย

นายบุญชัย กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 794.12 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขยายกิจการเข้าไปลงทุนในกัมพูชา ประกอบกับ ครึ่งปีหลังจะมีสินค้าใหม่เข้ามาเพิ่ม และบริษัทจะเน้นการทำมาเก็ตติ้งมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลประกอบการจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15% อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ