AQUA ได้กองทุนใหญ่จากฮ่องกงเป็นพันธมิตร ร่วมหารือกำหนดแผนธุรกิจก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยว่าตามที่ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) ได้แจ้งการจำหน่ายเงินลงทุนใน AQUA ให้กับ ADM CAPITAL (ในนามบริษัท SIAM MEDIA LIMITED) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าซื้อหลักทรัพย์จาก GEN คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2556 นี้ โดยภายหลังจากนี้จะเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 17.52 และขยับเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งแทนที่ GEN

นางสาวเรวดี หวานชิด กรรมการ AQUA เปิดเผยว่าคณะผู้บริหารของ บริษัทฯ มีแผนเตรียมที่จะหารือกับผู้ถือหุ้นรายใหม่ภายหลังเข้าถือหุ้นในบริษัทฯ เรียบร้อย เพื่อร่วมกำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจรวมถึงกลยุทธ์เชิงรุกในอนาคต พร้อมผลักดันให้ AQUA มีการเติบโตที่โดดเด่นยิ่งขึ้นและมีกำไรต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าจากศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งและคอนเน็คชั่นที่มีของ ADM CAPITAL จะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตได้ยิ่งขึ้นกว่านี้

“สาเหตุที่กองทุน ADM CAPITAL จากฮ่องกง เข้ามาถือหุ้นของบริษัทฯ อาจเป็นเพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจและแนวโน้มในอนาคตที่สดใส ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าการเข้ามาถือหุ้นครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น และผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทฯ แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นด้วย"นางสาวเรวดี กล่าว

ทั้งนี้ ADM CAPITAL เป็นกองทุนขนาดใหญ่จากประเทศฮ่องกง มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานจำนวน 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 60,000 ล้านบาท โดยมีการลงทุนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเข้าลงทุนในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้มีการลงทุนใน บมจ.แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ (PA) และลงทุนในตราสารหนี้ของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ถือหน่วยของ ADM CAPITAL ยังเป็นหน่วยงานที่มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในระดับสากล เช่น ธนาคารพัฒนาเอเซีย (ADB) และ บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC ) เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ