บลจ.ฟินันซ่า เผยกองทุน TNPF จะเพิ่มทุน 694 ลบ.เสนอขาย 26 ก.ค.และ 13-15 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2013 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้(TNPF) เปิดเผยว่า กองทุน TNPF จะทำการเพิ่มทุนเป็นครั้งแรก มูลค่า 694 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับกองทุนเดิม 702 ล้านบาท จะทำให้ขนาดกองทุนเพิ่มเป็น 1,396 ล้านบาท คาดว่าจะขายหน่วยลงทุนให้ผู้ถือหน่วยเดิมในสัดส่วน 1 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1.06245 หน่วยลงทุนใหม่ ในวันที่ 26 ก.ค.ที่ราคา 9.20 บาท/หน่วย และเปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนทั่วไป 13-15 ส.ค.56

ทั้งนี้ กองทุน TNPF จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปลงทุนในสินทรัพย์หลัก 3 ประเภท ประกอบด้วย การลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ (Freehold) โครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ได้แก่ อาคารโกลว์ สตูดิโอ(Glow Studio) และ ซูเปอร์มาร์เก็ต ได้แก่ โครงการวิลล่า มาร์เก็ต และ ตรีนิตี้ มอลล์ 1 (บี) และลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ (Leasehold) อายุ 30 ปี ในโครงการตรีนิตี้ มอลล์ 3 ตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุนหลังการเพิ่มทุนประมาณมากกว่า 8% จากเดิมที่ให้ผลตอบแทนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาถึง 23 ก.ค.56 ที่ 8.16%

สำหรับจุดเด่นทำเลที่ตั้งของสินทรัพย์อยู่ในซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียง มีความหนาแน่นของประชากรในระดับสูง และการคมนาคมสะดวก โดย Trinity Mall 1 มี occupancy rate เฉลี่ยในเดือน ม.ค.-มี.ค.56 สูงถึง 100% และ Trinity Mall 3 สูงถึงเกือบ 100% ส่วนของ Glow Trinity Silom ซึ่งเป็นทรัพย์สินเดิมในกองทุนได้ทีมบริหารโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์มืออาชีพจากบริษัท อินวิชั่น ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรม GLOW มาเป็นผู้บริหารทำให้มีอัตราการเข้าพัก ในช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค.56 สูงถึงกว่า 91%

ภายหลังจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ สัดส่วนการถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน (Freehold)จะอยู่ที่ 82% ขณะที่สิทธิการเช่า (Leasehold) จะอยู่ที่ 18% ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญของกองทุน TNPF เนื่องจากทรัพย์สินที่กองทุนเข้าลงทุนตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางธุรกิจย่านสีลม-สาทร ซึ่งเป็นทำเลที่มีมูลค่าสูงขึ้นทุกปี ดังนั้น การลงทุนที่เน้นการถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินจะส่งผลดีต่อการเติบโตของกองทุนในระยะยาว

นอกจากนี้ กองทุนยังรับประกันรายได้เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี (ในส่วนทรัพย์สินที่ลงทุนจากการเพิ่มทุน) โดยบริษัท ตรีนิตี้ แอสเซท จำกัด จัดให้มีหลักประกันแก่กองทุนรวมโดยการวางหนังสือค้ำประกันที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์เต็มจำนวนดังกล่าว ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น หากกองทุนมีผลการดำเนินงานดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

“กองทุนรวม TNPF มีผลการดำเนินงานที่สม่ำเสมออย่างต่อเนื่องตั้งแต่จัดตั้งกองทุน โดยผลตอบแทนในระยะเวลา 1 ปี่ผ่านมาเทียบกับราคา ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 จะอยู่ที่ประมาณ 8.16% ซึ่งการเติบโตของกองทุน" นายธีรพันธุ์กล่าว

ขณะที่นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุน TNPF กล่าวว่า การเสนอขายหน่วยลงทุนในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะแหล่งที่มาของรายได้ของกองทุนมีสัดส่วนสมดุล พื้นที่ช้อปปิ้งไม่ได้รับผลกระทบจากฤดูกาและยังมีรายได้ดีต่อเนื่องจากการเช่า ยังไม่รวมมูลค่าที่ดินที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยราคาประเมินที่ดินย่านสีลมในขณะนี้สูงถึง 8.5 แสนบาท/ตารางวา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ