TMB เผยหุ้นกู้ CPF จองล้นวงเงิน 1 หมื่นลบ.นักลงทุนมั่นใจองค์กร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2013 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิติ ตัณฑเกษมประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า มียอดการจองซื้อหุ้นกู้ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) วงเงิน 10,000 ล้านบาท เข้ามาสูงเกินวงเงินที่เสนอขาย ซึ่ง TMB มองว่าปัจจัยที่ทำให้หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากเป็นเพราะนักลงทุนมีความมั่นใจในตัวองค์กร จากการที่ทริสเรทติ้งได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือให้กับหุ้นกู้ตัวนี้ที่ระดับ AA- และยังคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดปัจจุบันที่ระดับ AA- เช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อ 30 ก.ค. — 1 ส.ค. ที่ผ่านมา จำหน่ายหุ้นกู้ CPF ให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านทีเอ็มบี ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ โดยทีเอ็มบีเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย 50% ของมูลค่าการเสนอขายทั้งหมด และประสบความสำเร็จในการระดมทุนอย่างมาก โดยแบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 4 ปี มูลค่า 2,000 ล้านบาท มียอดการจองซื้อเกิน 3 เท่า หุ้นกู้อายุ 6 ปี มูลค่า 2,500 ล้านบาท มียอดการจองซื้อเกิน 1.5 เท่า และ หุ้นกู้อายุ 8 ปี มูลค่า 5,500 ล้านบาท มียอดการจองซื้อเกิน 1.5 เท่า

นอกจากนี้ เห็นว่า มีโครงสร้างการลงทุนที่เหมาะสม คือ 4 ,6 และ 8 ปี เหมาะกับความต้องการของผู้ลงทุนที่มีความต้องการที่หลากหลาย อาทิ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน สหกรณ์ ธนาคารพาณิชย์ และบริษัทประกัน ซึ่งซีพีเอฟยังเป็นองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ดำเนินธุรกิจใน 12 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย และนอกจากความเชื่อมั่นดังกล่าวแล้ว ยังเป็นผลจากความทุ่มเทและความร่วมมือของทุกฝ่ายและทุกธนาคารที่มีส่วนร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ซีพีเอฟในครั้งนี้ และทีเอ็มบีมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนโยบายของประเทศที่ต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางการระดมทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพดีที่สุดในการเป็นศูนย์กลางของอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ