(เพิ่มเติม) BSM ตั้งเป้ายอดขาย 3 ปี(56-58)แตะ 1 พันลบ.โตเฉลี่ยปีละ 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท(BSM)ตั้งเป้ายอดขาย 3 ปี(ปี 56-58) แตะ 1 พันล้านบาท โดยจะเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 30% ซึ่งในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย หลังจากครึ่งปีแรกเติบโตไปแล้ว 20% และในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ฤดูกาลของธุรกิจ ส่วนกำไรในปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 0% จากปีก่อนที่มีกำไร 14 ล้านบาท

บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มคำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศ เพื่อไปสู่เป้าหมายสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 15% ในปี 57 จากปัจจุบันอยู่ที่ 11%

นายสุเรซ ซูบรามาเนียม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BSM คาดว่า รายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 30% จากครึ่งปีแรกที่ผ่านมีการเติบโตไปแล้วกว่า 26% โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงที่ผลประกอบการจะออกมาดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก ประกอบกับ บริษัทฯจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายกับลูกค้าเดิมของบริษัทฯ และจะมีการหาลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น รวมทั้งการขยายการตลาดไปยังต่างประเทศ

ปัจจุบันบริษัทมีงานคงค้างในมือ (Backlog) ระบบผนังกั้นห้อง 100 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ประมาณ 60% งานระบบประตูหน้าต่างในประเทศ 60 ล้านบาท และต่างประเทศ 50 ล้านบาท มาจากคำสั่งซื้อของประเทศพม่า ซึ่งยอดขายทั้งในและต่างประเทศจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด เพื่อให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ส่วนกำไรในปีนี้เชื่อว่าจะเติบโตถึง 50% จากปีก่อนที่มีกำไรประมาณ 14 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และบริษัทเน้นการจำหน่ายสินค้าที่กำไรอยู่ในระดับสูง ในกลุ่มระบบผนังห้อง และระบบประตูหน้าต่าง ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้เป็นระบบผนังกั้นห้อง 40% ผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม 51% และระบบประตูหน้าต่างราว 6% ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นเป็นรายได้จากผลิตภัณฑ์อื่นๆอีก 3%

บริษัทวางเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้สูงขึ้นเป็น 15% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ดังกล่าวที่ 11% โดยบริษัทจะบุกตลาดในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งพม่า และอินเดีย ที่มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบุกตลาดในตะวันออกกลางมากขึ้นด้วย


แท็ก (BSM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ