AS เตรียมเปิดให้บริการเกมแนว RPG ใหม่"PSO2"ใน 6 ประเทศต้นปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2013 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)เตรียมให้บริการ PHANTASY STAR ONLINE 2(PSO2)เกมแนว RPG ฟอร์มยักษ์จาก SEGA ญี่ปุ่นให้แก่เกมเมอร์ 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ กำหนดเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 57

PHANTASY STAR ONLINE 2 (PSO2) เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 43 พร้อมรางวัลการรันตีมากมาย รวมถึง รางวัลเกมยอดเยี่ยมจากงาน The 5th Japan Game Awards ซึ่งถือเป็นการบุกเบิกของเกมออนไลน์ในรูปแบบ RPG (Roll Play Game) ในญี่ปุ่น จากความสำเร็จอย่างงดงามของ PHANTASY STAR ONLINE จึงมีการพัฒนา PSO2 ในรูปแบบพีซีเกม ในเดือน ก.ค.55

PSO2 ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างมากขึ้น พร้อมความสดใหม่ในการเล่นเกมแบบออนไลน์ RPG โดยการนำเสนอ 3 ส่วนหลัก: การได้ผจญภัยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด การเป็นสุดยอดเกมแอคชั่นสำหรับเกมออนไลน์ RPG และ การสร้างสรรรูปแบบตัวละครที่ดีที่สุด ใน PSO2 ผู้เล่นจะได้เดินทางผจญภัยไปยังดินแดนที่ไม่รู้จักในฐานะนักเดินทาง "ARCS" กับการท่องเรือข้ามไปยังดาวต่างๆในจักรวาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินไปกับการต่อสู้ในเกม การวางแผนควบคุมการเล่นด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ PSO2 มีการสร้างตัวละครที่ใช้งานง่าย และระบบการปรับแต่งที่มีตัวเลือกให้เลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับการสร้างตัวละครของตัวเองได้ ในเดือน ส.ค.56 เกม PSO2 ได้เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น มีผู้สนใจสมัครเล่นเกมมาก 2.5 ล้านไอดี และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 107,000 คน ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติตัวเลขของเกมออนไลน์ในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดเปิดให้บริการมา

นายเชอร์แมน ตัน ประธานของเอเชียซอฟท์ กล่าวว่า "จากจุดเริ่มต้นในปี 1987 ของ SEGA Master System จนมาถึง PHANTASY STAR ONLINE ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก มาในครั้งนี้ SEGA ได้พัฒนา PHANTASY STAR ONLINE 2 ให้แตกต่างจากเกม RPG ทั่วๆอย่างสิ้นเชิง เอเชียซอฟท์ภูมิใจที่ได้ให้บริการเกมประวัติศาสตร์อย่าง PHANTASY STAR ONLINE 2 ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะเปิดให้บริการเกมออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่เกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

ทางด้าน นาย Naoya Tsurumi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ SEGA กล่าวเสริมว่า "เอเชียซอฟท์เป็นผู้นำและเป็นที่ยอมรับในการให้บริการเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ดีที่สุด การจับมือร่วมกันกับ SEGA ในครั้งนี้จะเป็นการขยายตลาดเกมออนไลน์ของเราด้วย SEGA และเอเชียซอฟท์ จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการให้บริการเกม PHANTASY STAR ONLINE 2 โดยมีการปรับเนื้อหาให้เป็นแต่ละภาษา เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนทั้งในไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ได้รับความสนุกและประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม PSO2"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ