ศปก.กปต.ถกข้อเสนอ BRN/สภาฯ พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบปี 57/เครือข่ายผู้บริโภคชุมนุมหน้าปตท.ค้านขึ้น LPG

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพเรือ ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ กรุงเทพฯ

และในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี ร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารค่ำหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (The American Chamber of commerce in Thailand) ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี

  • นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโคนมและผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผอ.ศปก.กปต.) ประชุม กปต.เพื่อพิจารณาเรื่อง 5 ข้อเรียกร้องของบีอาร์เอ็นในการพูดคุยสันติภาพ ที่กองทัพบก
  • ในวันนี้ สภาฯ จะมีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ที่ผ่านหลักการในวาระแรกไปแล้ว โดยจะเป็นการอภิปรายต่อวาระที่ 2 และ 3 และหากการอภิปรายยืดเยื้อเกินกรอบเวลาที่กำหนดไว้ 105 วันซึ่งจะครบในวันที่ 26 ส.ค.นี้จะถือว่าร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านการพิจารณาในสภาทันที เพราะเป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 168 ระบุว่าได้ผ่านการรับหลักการในวาระ 1 มาแล้ว จากนั้นจะส่งต่อให้สมาชิกวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ ภายใน 20 วัน โดยไม่สามารถแก้ไขใดๆ เพิ่มเติมได้ ดังนั้นจึงเชื่อว่าฝ่ายค้านจะให้ความร่วมมือในการอภิปรายให้อยู่ในกรอบของเวลา
  • ติดตามการประกาศจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่จะมีการประกาศผ่านทางรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" 2 ทุ่ม คืนนี้ทาง สถานีโทรทัศน์ ASTV
  • กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. จะเดินทางไปชุมนุมยังบริเวณสำนักงาน ปตท.ถนนวิภาวดี เพื่อทวงคืน ปตท. ร่วมกับเครือข่ายผู้บริโภค พร้อมยื่นหนังสือถึงนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ให้ทบทวนแนวคิดและยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี
  • ประเด็นเศรษฐกิจน่าสนใจวันนี้ เครือข่ายผู้บริโภคนัดชุดนุมคัดค้านการขึ้นราคาก๊าซ 23 ส.ค.นี้ หน้าปตท.สำนักงานใหญ่ จี้ทำโครงสร้างราคาให้เป็นธรรม
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานสัมมนา "แนวโน้มเศรษฐกิจไทย ตลาดหุ้น ตลาดทองคำและตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ปี 2014-2015" ห้อง แมจิก 2 มิราเคิลฯ
  • บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนาหัวข้อ "Smart &Innovative Facility Management" เพื่อนำเสนอทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคาร ณ ชั้น29 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • สัมมนาทางรอด 3 รัฐวิสาหกิจไทย (ทีโอที-กสท โทรคมนาคม-อสมท.) ห้องออดิทอเรี่ยม อาคาร 9 สำนักงานใหญ่ทีโอที
  • คณะกรรมการส่งเสริมธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ หอการค้าไทยจัดสัมมนา เรื่อง “CLMV ทิศทางการลงทุนใหม่ของแบรนด์ไทย” ณ โรงแรมอโนมา
  • สภาธุรกิจไทย-มาเลเซีย จัดงานแถลงข่าวผลการประชุม TMBC-MTBC Joint Business Council ครั้งที่ 1 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) แถลงแผนธุรกิจแนวราบ 8 โครงการ ที่สำนักงานขายโครงการเพชรเกษม
  • บมจ. ซีออยล์ (SEAOIL) จัดงาน “พิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ” (แต่งตั้งอันเดอร์ไรท์เตอร์) เพื่อนำเสนอข้อมูลและการเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ห้อง 1104 ตลาดหลักทรัพย์
  • จับตาการประเมินผลงานนายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่(ดีดี) บมจ. การบินไทย (THAI) หลังผลประกอบการ THAI ไตรมาส 2 ออกมามีผลขาดทุนกว่า 8 พันล้านบาท ซึ่งในวันนี้ เป็นการประเมินผลการทำงานในรอบ 6 เดือนแรก

ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทย ออกมาเรียกร้องให้บอร์ดการบินไทยทั้งหมดลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบและเปิดทางให้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาบริหารงานต่อ ซึ่งในวันนี้ ทางสหภาพฯ พร้อมด้วย พนักงานการบินไทย จะรอฟังผลคะแนนการประเมินผลงานของ นายสรจักร ว่าจะสอบผ่านตำแหน่งดีดีการบินไทย หรือไม่ ทั้งนี้หากไม่ผ่านการประเมิน ก็จะเรียกร้องให้บอร์ดทั้งคณะลาออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ