SEAOIL ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.84 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 11.30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2013 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SEAOIL ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.39 บาท (+11.30%)จากราคาขาย IPO ที่ 3.45 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 955.85 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.02 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.50 บาท

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บมจ.ซีออยล์(SEAOIL) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รู้สึกยินดีที่ราคาหุ้น SEAOIL เข้าเทรดวันแรกแล้วสามารถยืนเหนือราคาขาย IPO ได้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่พื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯมีโอกาสขยายตัวได้อย่างมั่นคง เนื่องจากตลาดฯยังขยายไปได้อีกมาก อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทมีผลงานที่ดี มีทีมงานที่ดี ทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

ปีนี้(2556)บริษัทตั้งเป้ากำไรเติบโต 25% โดยปัจจุบันบริษัทฯยังมีแผนจะขยายธุรกิจให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิง และการให้บริการด้านอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

"เงินที่ได้จากขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ จะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งการเพิ่มทุนส่วนหนึ่งช่วงทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทฯต่ำลง เพราะบริษัทฯมีการกู้เงินธนาคารอยู่ เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ เพราะถ้ากู้มาแล้วไม่ขยายธุรกิจ D/E ก็จะสูง ตอนนี้เราก็สามารถรักษาระดับ D/E ให้ต่ำกว่า 1 เท่าได้ ซึ่งทำให้เรายังกู้ได้อีก"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถทำ ROA และ ROE ได้กว่า 30% ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และปีนี้บริษัทฯก็ยังคงมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ