STAR คงเป้ารายได้ปี 56 โต 40% สรุปเจรจาส่งออกไปอินโดฯก่อนกลางปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 24, 2013 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ ประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR)มั่นใจว่ายอดขายปี 56 จะเติบโต 40% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือคิดเป็นมูลค่าที่ระดับประมาณ 200 ล้านบาท ขยายตัวจากปี 55 ที่มียอดขายอยู่ที่ 146 ล้านบาท และกำไรเป็นบวก

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทได้รับผลดีจากการขยายตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน เช่น ฟิลิปปินส์ และกัมพูชาที่มีคำสั่งซื้อสินค้าระดับพรีเมี่ยมเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเดิมสินค้าจากจีนจะครองตลาดในกัมพูชา แต่เนื่องจากสินค้าจากจีนมีคุณภาพไม่แน่นอน ทำให้ลูกค้าหันมาสั่งสินค้ากับบริษัทแทน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ STAR เป็นสินค้าไทยที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพมาตรฐานโลก และยังมีการขนส่งรวดเร็ว ตรงเวลา ทำให้ลูกค้าพอใจในทั้งเรื่องคุณภาพและบริการและกลับมาซื้อเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ STAR ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าในเวียดนาม พม่า และอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยคาดว่าการเจรจากับตัวแทนจำหน่ายเพื่อส่งสินค้าไปขายในอินโดนีเซียจะได้ข้อสรุปราวปลายปีนี้หรือก่อนกลางปี 57 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการส่งออกได้ถูกปรับสัดส่วนของการจำหน่ายระหว่างขายในประเทศและต่างประเทศจากเดิม 30:70 เป็น 50:50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ