BKD เล็งขยายงานในตปท.รองรับ AEC - เพิ่มสัดส่วนรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้ารับงานด้านการตกแต่งอาคารในภูมิภาคอาเซียน (AEC) โดยบริษัทอยู่ระหว่างการทำราคาในงานตกแต่งภายในของสถานทูตในประเทศลาว ซึ่งเป็นงานที่บริษัทได้รับงานจาก บมจ.ช.การช่าง (CK) คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทมีลูกค้าจากพม่าเข้ามาติดต่อในการเข้ารับงานตกแต่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการคัดเลือกลูกค้าประมาณ 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปและเริ่มรับงานได้ภายในต้นปี 57

นอกจากนี้ ในเดือนต.ค.นี้บริษัทจะเดินทางไปประเทศพม่ากับสมาคมบริษัทจดทะเบียน เพื่อไปศึกษาดูงานและหาช่องทางการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในพม่า

"ในเดือนหน้าเราจะไปพม่ากับทางสมาคมบจ.ซึ่งมีบจ. 30-40 บริษัทไปด้วย เพื่อไปศึกษาโอกาสในการลงทุนในพม่า แผนของเราตอนแรกตั้งไว้ว่าประเทศพม่าจะเป็นประเทศแรกที่เราจะเข้าไปรับงานในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตอนนี้มีงานตกแต่งภายในสถานทูตของประเทศลาว ที่จะเริ่มได้ภายในปีนี้ อยู่ระหว่างการเสนอราคา มูลค่าไม่มาก งานนี้ได้รับมาจาก ช.การช่างอีกที ส่วนงานในพม่าก็อาจจะเป็นต้นปีหน้าตอนนี้อยู่ระหว่างการเลือกลูกค้าประมาณ 2 ราย และงานในพม่าเราจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงแรม เนื่องจากมีการทำงานง่ายและเป็น Mass product และมีโอกาสเข้าไปรับงานอีกมาก เพราะพม่ากำลังมีการพัฒนาประเทศ แต่เราขอศึกษาการชำระเงิน อยากให้มั่นใจก่อนเข้าไปรับงาน"นางนุชนารถ กล่าว

สำหรับสัดส่วนรายได้ต่างประเทศในปี 57 คาดว่าจะมีโอกาสเพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวมทั้งหมด จากปัจจุบันยังไม่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ โดยงานส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นงานของภาครัฐในประเทศเป็นหลัก ซึ่งมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 70% และภาคเอกชน 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ