SSF คาดปี 56 รายได้ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 6.6 พันลบ.รับผล FX-ราคาวัตถุดิบสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2013 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล ว่องวัฒนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สุรพลฟู้ดส์(SSF)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 56 คงต่ำกว่าปี 55 ที่มีรายได้ 6.6 พันลันบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความผันผวนค่อนข้างมากตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกสูงถึง 75%

ในขณะเดียวกันยังได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบ โดยเฉพาะกุ้งที่ถูกโรคระบาด EMS ทำให้ราคาปรับตัวสูงขึ้น และขาดแคลนวัตถุดิบในการแปรรูปสินค้าเพื่อส่งออก แต่คาดว่าสถานการณ์กุ้งจะกลับมาดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

"เราคาดว่าปีนี้รายได้ของเราน่าจะต่ำกว่าปีก่อน เรื่องจากเราได้รับผลกระทบทั้งด้าน วัตถุดิบและความผันผวนของค่าเงิน ส่วนที่บริษัทขาดทุนอยู่ประมาณ 33 ล้านบาทในไตรมาส 2 นั้น จะกลับมากำไรหรือไม่เราก็ยังไม่สามารถตอบได้"นายสุรพล กล่าว

สำหรับการส่งออกของไทยในขณะนี้ นายสุรพล กล่าวว่า ยังมีความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆที่จะเข้ามากระทบ ได้แก่ ความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการยังต่ำอยู่ โดยเฉพาะผู้ประการขนาดกลางและเล็ก(SME) ที่ได้รับผลกระทบจากค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้วัตถุดิบและต้นทุนปรับตัวสูงขึ้นด้วย ทำให้ความสามารถในการแข่งขันลดลง แต่อย่างไรก็ตาม มองแนวโน้มไตรมาส 4/56 สถานการณ์จะปรับตัวดีขึ้นจากคำสั่งซื้อที่คาดว่าจะเข้ามามากขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของทุกปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ