BLISS มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไร หลังเผย backlog เพิ่มเป็น 1.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 14, 2013 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤษณ์ ธนวิรุฬห์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล(BLISS) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจทั้ง 3 กลุ่มของบริษัท สามารถสร้างรายได้ได้ครบทุกกลุ่มแล้ว และแต่ละกลุ่มก็ยังคงเดินหน้าหางานได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้คาดว่าน่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้แน่นอน จากปีก่อนที่ขาดทุน 50.40 ล้านบาท โดยในไตรมาส 3/56 จะรับรู้ได้ราว 150 ล้านบาทและในไตรมาสสุดท้ายอีกไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท ทำให้ปีนี้เราสามารถทำได้ตามเป้าที่ 1 พันล้านแน่นอน และยังเหลืองานในมือจะทยอยรับรู้ได้ในปีหน้าอีกกว่า 700 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างจัดหาลิขสิทธิ์และจัดอบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) และการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) ด้วยเนื้อหาดิจิตอล (Digital Content) สำหรับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กับ ศูนย์บริการวิชาการมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มูลค่างานรวม 20.40 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาเวลาโครงการตั้งแต่ ต.ค.56-มี.ค.57 และเมื่อได้รับงานดังกล่าวส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 1,000 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/56 บริษัทฯ คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 150 ล้านบาท และทั้งปีบริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 373.23 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ