BKD คาดลงทุนราว 20 ลบ.ทำ Solar Rooftop 0.4 MW เชื่อคืนทุนใน 7 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 25, 2013 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน(BKD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงทุนติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานย่านบางบัวทอง หลังจากได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Solar PV Rooftop ของภาครัฐ ขนาดกำลังผลิตประมาณ 0.4 เมกะวัตต์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะว่าจ้างบริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ. ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC) เป็นผู้ติดตั้งเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว และน่าจะสร้างรายได้เข้ามาตั้งแต่กลางปี 57 เป็นต้นไปปีละประมาณ 3 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาคืนทุนราว 7 ปี

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ คาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/56 ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือ(backlog)ที่มีอยู่ ณ สิ้นไตรมาส 3/56 กว่า 1 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปีนี้และปี 57 และหนึ่งในงานขนาดใหญ่ที่จะเข้าประมูลช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ คืองานออกแบบและตกแต่งภายในอาคารใหม่ของ รพ.จุฬาลงกรณ์ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น 8 สัญญา โดยบริษัทคาดหวังว่าจะได้สัญญางานในส่วนของงานตกแต่งห้องพักผู้ป่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ