FVC ปิดเทรดวันแรกที่ 2.74 บาท สูงกว่าราคา IPO 128.33%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FVC ปิดเทรดวันแรกที่ 2.74 บาท เพิ่มขึ้น 1.54 บาท(+128.33%)จากราคาขาย IPO ที่ 1.20 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 477.45 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.58 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุด 2.60 บาท

นายวิจิตร เตชะเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC)เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการต้อนรับจากนักลงทุนอย่างอบอุ่น เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับในช่วงเปิดขายหุ้นไอพีโอในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จำนวน 59.20 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.20 บาทต่อหุ้น ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมองเห็นแนวโน้มในอนาคตธุรกิจของ FVC จะขยายตัวได้อีกมาก จากปริมาณความต้องการของลูกค้ายังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวตามอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะทำให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น มีฐานทุนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทำให้สามารถขยายธุรกิจต่อไปได้มากขึ้น เช่น มีสินค้าหลากหลายขึ้น รวมถึงสามารถขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนได้มากขึ้น จึงขอให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นใน FVC ว่าคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะช่วยกันผลักดันธุรกิจให้เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้

"ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไป โดยหันมาให้ความสำคัญกับสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีมาตรฐาน ซึ่งการให้ความสำคัญของผู้บริโภคในเรื่องนี้ได้ขยายออกไปในวงกว้าง ส่งผลดีให้บริษัทมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต เนื่องจากบริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ เช่นระบบกรองน้ำ ถังกรองไฟเบอร์กลาส หัวกรองน้ำอัตโนมัติ ไส้กรองน้ำ เครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสงอัลตร้าไวโอเล็ต และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบกรองน้ำให้บริสุทธิ์ เช่น ตู้นึ่งซาลาเปา เครื่องจ่ายเครื่องดื่ม และเครื่องทำน้ำแข็งเป็นต้น เพื่อรองรับลูกค้า 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย 2. กลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ และ 3. กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์"นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ