KTB นำ NPA กว่า 2 พันยูนิต กว่า 4 พันลบ.ขายงานบ้านและคอนโดฯ 14-17 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 12, 2013 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ เดชอิทธิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย(KTB) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ธนาคารมีนโยบายที่จะจัดกิจกรรมขายอสังหาริมทรัพย์มือสองในทำเลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากการนำเสนอขายผ่านสาขาทั่วประเทศและกิจกรรมการขายอื่น ๆ แล้ว ยังได้เข้าร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 และงาน KTB NPA Grand Sale ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย.56 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

กิจกรรมภายในงานดังกล่าวธนาคารได้จัดทรัพย์ที่มีศักยภาพจากทำเลต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 2,000 รายการ มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท มานำเสนอสำหรับประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย และผู้ประกอบการที่กำลังมองหาทรัพย์เพื่อรองรับการลงทุนจากโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ 2.2 ล้านล้านบาท รวมทั้งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

สำหรับจุดเด่นของการนำทรัพย์ NPA เข้าร่วมขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ธนาคารจะจัดให้มีกิจกรรม KTB NPA Grand Sale ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด 35% รวมทั้งนำเสนอเงื่อนไขและสิทธิพิเศษครั้งสุดท้ายของปี 56 ก่อนที่ตลาดจะมีการปรับเปลี่ยนราคาเพิ่มสูงขึ้นในปี 57 ซึ่งคาดว่าราคาตลาดน่าจะปรับขึ้นประมาณ 5-10% นอกจากนี้ยังมีทรัพย์ที่มีศักยภาพด้านการลงทุน เช่น ที่ดินแปลงใหญ่จำนวน 183 ไร่ ติดถนนบางนา — ตราด ซึ่งเหมาะสำหรับการพัฒนาเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ โครงการที่อยู่อาศัยหรือโลจิสติกส์ รวมทั้งอาคารสำนักงาน 5 ชั้นบนพื้นที่ 8 ไร่ ติดถนนบรมราชชนนี ใกล้ศาลายา เหมาะสำหรับการลงทุนทำโชว์รูม อาคารสำนักงาน และพาณิชย์กรรมอื่น ๆ

นอกจากนี้ ยังมีที่ดินแปลงใหญ่จำนวน 77 ไร่กลางเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีสถานีรถไฟความเร็วสูงผ่าน เหมาะจะพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ หรือพัฒนาโรงแรม ส่วนผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนในธุรกิจโรงแรมไม่ควรพลาดทรัพย์ในเส้นทาง AEC ซึ่งเป็นโรงแรมกลางเมืองจังหวัดมุกดาหารขนาด 125 ห้องพัก และโรงแรมกลางเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ขนาด 70 ห้องพัก เนื่องจากธุรกิจโรงแรมเป็นที่ต้องการสูงในตลาด AEC รวมทั้งทรัพย์ประเภทคลังสินค้าขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 262 ไร่ พื้นที่ใช้สอย 10,890 ตารางเมตร อยู่ที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

นายสุชาติ เปิดเผยถึงแนวโน้มการตัดสินใจเลือกซื้อทรัพย์ NPA ว่า การซื้อทรัพย์เพื่อการลงทุนนั้นมีแนวโน้มที่จะสนใจซื้อทรัพย์ที่อยู่ในแนวการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการไฟฟ้า 10 สาย และการพัฒนาอื่นๆ ที่จะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งหัวเมืองหลักที่เป็นประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ทั้งนี้ ประเภททรัพย์ที่อยู่ในความสนใจของนักลงทุนเป็นอย่างสูงได้แก่ ที่ดินเปล่า อาคารสำนักงาน คลังสินค้าฯลฯ ส่วนการซื้อเพื่อการอยู่อาศัยนั้นประชาชนส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งของทรัพย์ ซึ่งมีทั้งประเภทคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และที่ดินเปล่า ทั้งในทำกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนหัวเมืองเศรษฐกิจในภูมิภาค เช่น จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต หาดใหญ่ กาญจนบุรี เพชรบุรี ชลบุรี ระยอง เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ