ม็อบฯราชดำเนินเคลื่อนทัพดาวกระจาย 13 จุด/นายกฯ ประชุมความมั่นคง-ครม.นัดพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2013 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมเวทีราชดำเนิน ประกาศแตกหักภายใน 3 วันเคลื่อนทัพดาวกระจาย 13 จุดทั่วกรุงเทพเช้าวันนี้ ทั้งด้วยการเดินเท้าและใช้รถนำขบวน เพื่อชักชวนข้าราชการและพนักงานทุกหน่วยงานเข้าร่วมแดงพลังปฏิเสธอำนาจรัฐบาลด้วยการอารยะขัดขืน โดยยึดหลักการต่อสู้ด้วยความสงบ และจะต่อสู้จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดสิ่นจากแผ่นดินไทย

สำหรับ 13 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 ไปกองบัญชาการทหารสูงสุด มีนายสกลธี ภัททิยกุล นำขบวนไป เส้นทาง ที่ 2 กองทัพอากาศดอนเมือง มีนายวิทยา แก้วภราดัย นำไป เส้นทางที่ 3 ไปกองทัพบก จะให้นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ นำขบวนไป เส้น ทางที่ 4 ไปกองทัพเรือ จะให้นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นำขบวนไป เส้นทางที่ 5 ไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ นำขบวนไป เส้นทางที่ 6 ไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้นายชุมพล จุลไสย นำขบวนไป เส้นทางที่ 7 ไปสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นำขบวนไป

เส้นทางที่ 8 ไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ให้นาย อิสสระ สมชัย นำขบวนไป เส้นทางที่ 9 ไป สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ให้นายอัศวิน วิภูศิริ นำขบวนไป เส้นทางที่ 10 ไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ให้นายถนอม อ่อนเกตุพล นำขบวนไป เส้น ทางที่ 11 ไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ให้นายถาวร เสนเนียม นำขบวนไป เส้นทางที่ 12 ไปกระทรวงมหาดไทย ให้คณะผู้บริหารองค์กรท้องถิ่นนำขบวนไป และ เส้นทางที่ 13 ไปสำนักงบประมาณ นายสุเทพจะเป็นแม่ทัพนำขบวนไปเอง จะไปบอกให้หยุดจ่ายเงินให้รัฐบาลนำไปใช้จ่ายได้แล้ว

  • พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12 จุด ดังนี้ 1.ถนนพิษณุโลก แยกวังแดงถึงแยกยมราช 2.ถนนนครสวรรค์ แยกเทวกรรมถึงแยกนางเลิ้ง 3.ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ตั้งแต่แยกวิสุทธิกษัตริย์ ถึงแยก จปร. 4.ถนนจักรพรรดิพงษ์ แยก จปร.ถึงแยกจักรพรรดิพงษ์ 5.แยกผ่านฟ้าถึงแยกหลานหลวงและแยกจักรพรรดิพงษ์ 6.ถนนพระราม 5 แยกวัดเบญจฯ ถึงสะพานอรทัย 7.ถนนลูกหลวง แยกถนนราชสีมาถึงสะพานอรทัย 8.ถนนราชวิถี แยกราชวิถี ถึงแยกการเรือน 9.ถนนศรีอยุธยา แยก พล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ 10.ถนนราชดำเนินนอก แยกพระรูปถึงแยกมัฆวานฯ 11.ถนนอู่ทองใน แยกอู่ทองใน ถึงลานพระราชวังดุสิต และ 12.ถนนพิชัย แยกขัตติยานี ถึงแยกอู่ทองใน
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัด กทม. 24 โรงเรียน ใน 3 พื้นที่เขตทีมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในช่วงวันที่ 25-26 พ.ย. ประกอบด้วย เขตพระนคร 11 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนราชบพิธ โรงเรียนวัดตรีทศเทพ โรงเรียนวัดพระเชตุพน โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม โรงเรียนวัดมหรรณพ์ โรงเรียนวัดมหาธาตุ โรงเรียนวัดราชนัดดา โรงเรียนวัดราชบูรณะ โรงเรียนวัดสุทัศน์ โรงเรียนวัดใหม่อมตรส และโรงเรียนวัดอินทรวิหาร,

เขตดุสิต 9 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนวัดจันทรสโมสร โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม โรงเรียนวัดราชผาติการาม โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวนสะพานขาว) และโรงเรียนสุโขทัย และ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดคณิกาผล โรงเรียนวัดดิสานุการาม โรงเรียนวัดพระพิเรนทร์ และโรงเรียนวัดสิตาราม

  • ด้านความเคลื่อนไหวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ยกเลิกภารกิจการบันทึกเทปโทรทัศน์การอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 แล้ว และกำลังเดินทางกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมหน่วยงานความมั่นคง ก่อนที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีตามกำหนดในเวลา 10.30 น.
  • พรรคเพื่อไทย เรียกประชุมพรรควันนี้ เพื่อหารือเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย. นี้ โดยจะให้ ส.ส.งดภารกิจลงพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือน พ.ย.เพื่อติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด

-สถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ ซึ่งศูนย์ปลอดภัยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวานนี้ ต้องหยุดเดินขบวนรถไฟเพื่อรอการเปิดทาง 18 ขบวน

ส่วนที่ อ.เมือง อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีน้ำท่วมในเขตพื้นที่ชั้นในของเทศบาลตำบลบางสะพานน้อย ในตลาดย่านการค้า และพื้นที่บ้านคลองน้ำเค็ม ใน ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ตลอดจนพื้นที่ทางการเกษตร ส่วนที่จังหวัดตรังมีน้ำท่วมฉับพลันหลายอำเภอ เช่น อ.นาโยง ห้วยยอด รัษฎา ย่านตาขาว เมืองตรัง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.นาโยง ซึ่งอยู่ใกล้กับเทือกเขาบรรทัด และทางน้ำไหลผ่านลงสู่คลองนางน้อย น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอนาโยง เช่น ต.ช่อง ต.ละมอ ต.นาข้าวเสีย ต.โคกสะบ้า และ ต.นาโยง รวมทั้งเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ ก่อนที่จะไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.เมืองตรัง และเขตเทศบาลนครตรัง มีผู้ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 5,000 ครอบครัว

ส่วนที่สุราษฎร์ธานี น้ำป่าจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง และน้ำป่าจากเทือกเขาเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.ท่าชนะ อ.ไชยา และอ.กาญจนดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินในพื้นที่ น้ำท่วม รวม 4 อำเภอ คือ อ.กาญจนดิษฐ์ อ.บ้านนาเดิม อ.ไชยา และ อ.ท่าชนะ

และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ 21 อำเภอ

ด้านทัพเรือภาคที่ 3 ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจากโรงแรมและรีสอร์ทบนเกาะราชาใหญ่ ต.ราไวย์ กลับขึ้นฝั่ง ขณะที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จ.กระบี่ ระดมกำลังช่วยชาวบ้านที่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคกระบี่ ได้ประกาศเตือนเรือโดยสารทุกชนิดให้เดินเรืออย่างระมัดระวัง เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นสูงกว่า 2 เมตร

  • วันนี้ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม เตรียมจัดงานสัมมนารับฟังความคิดเห็นประชาชน ครั้งที่ 3 ที่จ.อยุธยา ในโครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพ ฯ — เชียงใหม่ ระยะที่ 1 กรุงเทพ ฯ — พิษณุโลก เพื่อนำเสนอผลสรุปการศึกษาและการออกแบบโครงการ ฯ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากประชาชนทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมการสัมมนา โดยกำหนดจัดขึ้นใน 5 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่แนวเส้นทางโครงการ
  • ชมรมแพทย์ชนบท จะรับฟังผลการประชุมของคณะกรรมการเรื่องการจ่ายเบี้ยเลี้ยงแบบเหมาจ่าย ในเวลา 13.30 น. ซึ่งหากผลสรุปไม่เป็นที่น่าพอใจ พรุ่งนี้จะเคลื่อนขบวนไปบ้านนายกรัฐมนตรี
  • บมจ. นามยง เทอร์มินัล (NYT) ผู้ให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ (Roll-on/Roll-off : Ro/Ro) จัดงานพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีราคาเสนอขายหุ้นละ 11.90 บาท ที่โถงชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์
  • บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น วาระจัตตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ที่อาคารจัสมิน แจ้งวัฒนะ
  • บมจ.จี แคปปิตอล(GCAP) ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล. คันทรี่กรุ๊ป (CGS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย รวมทั้งบล.ไอร่า และ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของGCAP ที่โถงชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์
  • กระทรวงพาณิชย์ กำหนดยื่นซองประมูลข้าวผ่านตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) รอบที่ 2 ในปริมาณ 125,960 ตัน แยกเป็นข้าวขาว 5% ปริมาณ 94,797 ตันจากคลัง จ.นครสวรรค์ สระบุรี และสุพรรณบุรี และข้าวขาวหอมมะลิ 100% ชั้น 2 ปริมาณ 31,162 ตัน จากคลังจ.สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ที่กระทรวงพาณิชย์
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช. คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดตัว "งานประกันภัยรายย่อยเพื่อประชาชน" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ