(เพิ่มเติม) CHG ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 10%จากปีนี้โตราว 20%,มีแผนเปิดศูนย์ศัลยกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2013 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์(CHG) ตั้งเป้าปี 57 รายได้จะเติบโตราว 10% ต่อเนื่องจากปีนี้ที่เติบโตราว 20% โดยในปีหน้าบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเข้าถือหุ้นกว่า 90% ใน รพ.ชลเวช อีกทั้งมีแผนจะเปิดศูนย์ศัลยกรรมครบวงจร ที่จะทำรายได้เข้ามาเสริมในส่วนของศูนย์แพทย์เฉพาะทาง หลังจากมีศูนย์โรคหัวใจไปแล้ว พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยอีก 50 เตียง จากในปีนี้ที่มีอยู่ 380 เตียง

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ CHG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 10% จากปีนี้ ที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 20 % ซึ่งการเติบโตอาจจะชะลอลงจากปีนี้เพราะมีฐานรายได้ที่ใหญ่ขึ้น โดยในปีหน้าจะสามารถรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลชลเวชที่ทางบริษัทฯได้เข้าไปถือหุ้นกว่า 90% ขณะที่จะมีการเพิ่มจำนวนเตียงผู่ป่วยอีกราว 50 เตียง

ทั้งนี้ บริษัทยังเน้นการบริการการแพทย์เฉพาะทางมากขึ้น ทั้ง 3 ด้าน คือ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคทางเดินอาหารและตับ พร้อมกันนี้ยังมีแผนจะเปิดแผนกศัลยกรรมความงามเฉพาะทางเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนั้น บริษัทมีแผนจะเน้นการให้บริการรักษาต่อเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาลที่ส่งต่อผู้ป่วยให้กับเครือจุฬารัตน์แล้วกว่า 40 โรงพยาบาลที่เกี่ยวกับโรคหัวใจ และรักษาโรคมะเร็งอีกราว 10 โรงพยาบาล

นายแพทย์กำพล กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีหน้าไว้ที่ 400-500 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ลงทุนในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 , โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 ประกอบกับ การขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางมากขึ้น และขยายเตียงในโรงพยาบาลชลเวช ปัจจุบันมีจำนวนเตียงทั้งหมด 380 เตียง และมีอัตราการเข้าพักรักษาของผู้ป่วยสูงกว่า 80%

ปัจจุบัน บริษัทฯมีเงินสดอยู่ในมืออยู่ 44% ของสินทรัพย์ หรือที่ 1.2 พันล้านบาท ขณะที่อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)อยู่ที่ 0.15 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ