MFC เปิดขายกองทุนรวมอสังหาฯ เหมราชอินดัสเตรียลตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็มเอฟซี(MFC) ส่งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเหมราชอินดัสเตรียล(HPF)ลงทุนในกรรมสิทธิ์สมบูรณ์และสิทธิการเช่า ในที่ดินและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า 4 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี และเขตประกอบการอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ MFC กล่าวว่า เอ็มเอฟซีจะเปิดเสนอขายกองทุนรวมดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้ กองทุน HPF มีมูลค่าโครงการ 4,700 ล้านบาท โดยจะลงทุนในกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ (Freehold) มูลค่า 3,220 ล้านบาทและสิทธิการเช่า(Leasehold) มูลค่า 1,480 ล้านบาท ในที่ดินและโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าใน 4 ทำเล ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี และเขตประกอบการอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี รวมพื้นที่ทั้งหมด 150,117 ตารางเมตร แบ่งเป็นกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ มีจำนวนโรงงาน 47 โรงและพื้นที่ให้เช่า 95,941 ตารางเมตร และสิทธิการเช่า 30 ปี มีจำนวนโรงงาน 57 โรงและพื้นที่ให้เช่า 54,176 ตารางเมตร ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า HPF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ โดยจ่ายสูงสุดปีละ 4 ครั้ง

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า HPF มีจุดเด่นคือ ลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและมาบตาพุด ได้รับสิทธิประโยชน์จากการส่งเสริมของภาครัฐ และไม่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย นอกจากนี้ ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์คือ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HFT) เป็นบริษัทชั้นนำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทนิคมอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภค และการบริการแบบครบวงจร

ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 เอ็มเอฟซีบริหารกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท 18 กองทุน รวมมูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ