NUSA เผยปี 57 มีแผนเปิด 2 โครงการใหม่ รวมกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2013 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามเซ็นสัญญากับกองทุน Advance Opportunities Fund (AO Fund) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยกองทุนฯได้ลงทุนในหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัท คิดเป็นมูลค่ารวมจำนวน 28,000,000 เหรียญดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือ เทียบเท่าจำนวน 700,000,000 บาท กับทางบริษัท

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมาใช้รองรับในกรณีที่บริษัทฯต้องการสภาพคล่องเพื่อการลงทุน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันจำนวน 10 โครงการ หรือ นำไปใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการซื้อที่ดินที่มีทำเลดี ทั้งนี้ในปี 2557 NUSA มีแผนงานเบื้องต้นที่จะลงทุนในโครงการใหม่จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย The Lake Como และ Nusa Chivani พระราม 2 โดยทั้งสองโครงการจะมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 3,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีแผนรุกตลาดโครงการเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นปีจะเน้นการรุกตลาดโครงการแนวสูง ประกอบด้วย UP เอกมัย และ Fresh คอนโดมิเนียม ขณะที่โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จะเน้นการทำตลาดกับลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มรูปแบบการขายในส่วนของบ้านสั่งสร้าง เป็นต้น ทั้งนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Debenture) ที่ออกให้ผู้ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง จำนวน 600 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 700 ล้านบาท ทำการเสนอขายให้กับ Advance Opportunities Fund (“AO Fund") ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนระยะยาวในบริษัทที่มีศักยภาพ ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์

สำหรับอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ คาดว่าภายในเดือน ธ.ค. นี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากการขายคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 1,545 ล้านบาท โดยเป็นการรับรู้รายได้จากโครงการ PARC EXO เกษตร-นวมินทร์ โครงการ My Ozone Nusa Chivani @ Pattaya และโครงการแนวราบที่มีอยู่เดิม โดยรายได้จาการขายดังกล่าวคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 184.53% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 543 ล้านบาท และในปัจจุบันบริษัทมี backlog อยู่ที่ประมาณ 3,400 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ