AI คาดปี 57 อัตรากำไรสุทธิ 40% จากปัจจุบัน 35% หลังลดต้นทุนด้านพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทจะมีกำไรมากกว่าปีนี้ โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯ จะปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 40% จากปัจจุบันที่ราว 35% เนื่องจากบริษัทฯจะเปลี่ยนเชื้อเพลิงในการเผาลูกถ้วยไฟฟ้ามาเป็น NGV จากปัจจุบันใช้ LPG ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนทางด้านพลังงานลงราว 30% ในขณะเดียวกันต้นทุนรวมจะลดลงราว 5%
"ปัจจุบันเราใช้พลังงานจาก LPG ในการเผาลูกถ้วยไฟฟ้า แต่หลังจากที่มีโครงการเดินท่อก๊าซ NGV ผ่านหน้าโรงงานของเรา เราก็จะเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ NGV ในการเผาลูกถ้วยไฟฟ้าแทน ซึ่งจะทำให้เราลดต้นทุนด้านพลังงานได้ถึง 30% จะทำให้ในปีหน้าเรามี อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 40% ซึ่งจะทำให้กำไรปีหน้ามากกว่าปีนี้" นายธนิตย์ กล่าว

ส่วนภาวะทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้น บริษัทฯได้รับผลกระทบทำให้งานมีความล่าช้าไปเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งยังไม่รับผลกระทบต่อบริษัทฯ โดยบริษัทฯยังมั่นใจรายได้รวมปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 6 พันล้านบาท

"การเมืองเราก็มีความกังวลบ้าง แต่ก็ต้องแยกออกจากกันระหว่างธุรกิจกับการเมือง ซึ่งการเมืองก็กระทบต่อธุรกิจเล็กน้อย แต่ไม่มีปัญหารายได้ก็ยังเป็นไปตามเป้าหมาย"นายธนิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ