"เวิลด์แก๊ส"อ้ำอึ้ง Backdoor เข้าตลาดฯหลังถือหุ้นใหญ่ใน PICNI 85.13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่"เวิล์ดแก๊ส"เข้าไปลงทุนใน บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI)ในสัดส่วน 85.13% เป็นไปตามแผนการฟื้นฟูกิจการของ PICNI ที่"เวิลด์แก๊ส"เข้าไปซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ PICNI หลังจากนี้ก็จะต้องมีการเข้าเอาเงินเพิ่มทุนไปชำระหนี้ต่อไป โดยมีธนาคารกรุงไทยเป็นเจ้าหนี้หลัก เมื่อชำระหนี้เสร็จแล้วก็จะดำเนินการยื่นขอออกจากแผนฟื้นฟูกิจการกับศาลฯ และดำเนินการขอกลับมาเทรดในตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ในปี 57
"ตอนนี้ PICNI ยังอยู่ในแผนฟื้นฟูกิจการ หลังจากที่เราเข้าไปลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของ PICNI แล้ว ก็จะต้องมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อแต่งตั้งบอร์ดชุดใหม่ขึ้นมา เพื่อดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป โดยการชำระหนี้ของ PICNI ไปจนถึงการยื่นขอออกจากแผนฟื้นฟูกิจการก็คาดว่าจะชัดเจนได้ภายในไตรมาส 1/57 ส่วนการกลับเข้าไปเทรดในตลาดหลักทรัพย์ก็จะต้องรอดูจังหวะ และดูว่า PINIC จะทำตามเกณฑ์ของตลาดฯได้แค่ไหน"แหล่งข่าวระดับสูงจาก"เวิลด์แก๊ส" กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สำหรับ"เวิลด์แก๊ส"ตอนนี้ยังเป็นอีกนิติบุคคลหนึ่ง และ PICNI ก็เป็นอีกนิติบุคคลหนึ่ง ซึ่ง"เวิลด์แก๊ส"ตอนนี้ยังไม่ได้คิด Backdoor เข้าตลาดฯ แม้ว่าจะมีแผนที่จะนำ"เวิลด์แก๊ส"เข้าตลาดฯในอนาคตก็ตาม แต่การจะนำ"เวิลด์แก๊ส"เข้าตลาดฯแทนที่ PICNI หรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการของบริษัทฯ

"PICNI กับ"เวิลด์แก๊ส"จะรวมกันหรือเปล่า ยังไม่แน่ ตอนนี้ยังไม่รู้เลย เพราะหากจะรวมกันทางผู้บริหารคงจะต้องศึกษากันอีกที และก็ต้องให้คณะกรรมการพิจาณาด้วย"แหล่งข่าวระดับสูงจาก"เวิลด์แก๊ส" กล่าว

บ่ายนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ได้รับรายงานการได้มาหุ้นของบมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) โดยเวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย)ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 23/12/56 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 85.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 85.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ