SPVI ยันผู้บริหารไม่ขายหุ้นเดิมทิ้ง-แจงราคาลงตามภาวะ/ตั้งเป้ายอดขายปี 57 โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 26, 2013 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) กล่าวว่า หลังจากที่ SPVI เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อ วันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลงจากการซื้อขายครั้งแรกซึ่งก็เป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลง โดยคาดว่ามาจากปัจจัยความกดดันทางการเมืองและนักลงทุนต่างชาติเริ่มหยุดทำการซื้อขายเพื่อพักผ่อนในเทศกาลปีใหม่

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีพนักงานของบริษัทขายหุ้นออกมาบ้าง แต่เป็นหุ้นในส่วนไอพีโอที่จัดสรรให้ ซึ่งพนักงานได้รับสิทธิ์ซื้อในราคาจอง ที่ 0.90 บาท และยืนยันว่าในส่วนของผู้บริหารของ SPVI ไม่มีใครนำหุ้นเดิมก่อนไอพีโอออกมาขาย เนื่องจากคณะผู้บริหารยังมีความมุ่งมั่นที่จะนำพาธุรกิจให้เติบโตต่อไปในอนาคตและมีความตั้งใจที่จะสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

"พนักงานที่ขายหุ้นออกไป เป็นจำนวนไม่มาก จึงไม่น่ามีผลต่อราคาหุ้น แต่สาเหตุราคาหุ้นที่ปรับลดลง เชื่อว่าเป็นไปตามภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่ซบเซาลงจากแรงกกดดันของการเมืองในประเทศและปัจจัยภายนอก และในส่วนหุ้นที่พนักงานขายออกมาก็เป็นหุ้นที่ได้รับสิทธิ์ซื้อในราคาจองโดยหุ้นเดิมที่ถือไว้ก่อนนี้ก็ไม่มีใครขายออกมา"นายไตรสรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 57 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ ไว้ที่ 10-15% ซึ่งจะเติบโตจากปี 56 ที่คาดว่ารายได้จะมากกว่า 2,000 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรก สามารถทำรายได้ที่ 1,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากการขายสินค้าเดิมของ APPLE เนื่องจากไม่มีสินค้าใหม่ออกมาในช่วงดังกล่าว แต่ในไตรมาส 4/2556 แนวโน้มยอดขายน่าจะเร่งตัวขึ้น เนื่องจาก APPLE ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้ง iPhone5s iPad mini with Retina และ iPad Air


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ