AGE เผยปีนี้ลงทุนโรงไฟฟ้า 2 แห่งในจ.สุโขทัย-พิจิตร ใช้งบกว่า 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ "เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง" โดย AGE ถือหุ้นในสัดส่วน 100% มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าและพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะสามารถขยายฐานธุรกิจและสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าในปีนี้คาดว่าจะมี 2 แห่ง โดยแห่งแรก บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด เข้าไปซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท เอ เอนจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด ในสัดส่วน 90% เพื่อผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 2 เมกะวัตต์ และชีวภาพขนาด 1 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 170 ล้านบาท คาดว่าจะขั้นตอนการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและสามารถเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/58 และคาดว่าสามารถสร้างรายได้ประมาณ 70 ล้านบาทต่อปี

ส่วนโรงไฟฟ้าแห่งที่สองจะเข้าไปลงทุนในบริษัทที่จัดตั้งใหม่ ถือหุ้นในสัดส่วน 70% ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าชีวมวล โดยจะเป็นโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ขนาด 9.9 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิจิตร ใช้งบลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท เป็นการลงทุนแบบ Greenfield Project คาดว่าการขั้นตอนในการขอใบอนุญาตและการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในและเริ่มรับรู้รายได้ในช่วง ครึ่งปีแรกของปี 59

นายพนม ยังกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายถ่านหินไว้ที่ระดับ 4 ล้านตัน โดยได้วางกลยุท์ขยายตลาดในต่างประเทศโดยเฉพาะในประเทศจีน เนื่องจากมีปริมาณความต้องการถ่านหินที่เพิ่มมากขึ้นจากการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 40% จากยอดขายทั้งหมด จากปี 56 ที่มีสัดส่วนประมาณ 30% จากยอดขายทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ