CIMBT ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรายย่อยโต 2 หมื่นลบ.แต่อาจทบทวนหลังการเมืองวุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 31, 2014 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรายย่อยปีนี้เติบโตราว 2 หมื่นล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 56 มีพอร์ตสินเชื่อรายย่อยรวม 5 หมื่นล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีสถานการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้น ธนาคารอาจจะพิจารณาปรับลดเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อรายย่อยลง เพราะธนาคารได้รับผลกระทบในส่วนของยอดปล่อยสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันในเดือน ม.ค.57 ลดลงประมาณ50% จากปกติมียอดปล่อยสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันประมาณ 800-900 ล้านบาท แต่สินเชื่อรายย่อย เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยยังเติบโตได้ค่อนข้างดี และมีสัดส่วนในพอร์ตสินเชื่อรายย่อยถึง 60-70%

"จากสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น เราได้รับผลกระทบในส่วนของสินรายย่อยปรับตัวลดลงถึง 50% จากช่วงภาวะปิกติ แต่อย่างไรก็ตามสินเชื่อรายย่อยในการซื้อบ้านยังมีการเติบโตได้ตามปกติ และเราได้สร้างทีมในการเข้าไปบุกตามบริษัทต่างๆ ในการปล่อยสินเชื่อให้กับพนักงาน ธนาคารจึงยังมีความมั้นใจว่าสินเชื่อในปีนี้จะเติบโตได้ราว 2 หมื่นล้านบาท แต่ต้องติดตามสถานการณ์การเมือง อีกครั้ง หากเกิดความรุนแรง หรือมีความยืดเยื้อมาก อาจพิจารณาปรับลดเป้าลงได้"นายอดิศร กล่าว

ในวันนี้ ธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรด้วยสิทธิประโยชน์ครบครัน เพื่อเพิ่มทางเลือกทางการเงินให้กับพนักงานบริษัท ภายใต้ชื่อบริการ"CIMB@Work" เจาะฐานลูกค้าบัญชีเงินเดือน ปัจจุบันมีบุคลากรในทีมอยู่ทั้งหมดประมาณ 20 คน และคาดว่าจะมีสินเชื่อจากการตั้งทีมในครั้งนี้ราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นสัดส่วนราว 5-10% ของพอร์ตสินเชื่อรายย่อยรวม โดยธนาคารตั้งเป้าที่จะเซ็น MOU กับบริษัท อย่างน้อย 400 บริษัทในปีนี้

ทั้งนี้ บริการดังกล่าว เปรียบได้กับสวัสดิการสำหรับพนักงานบริษัทซึ่งใช้บัญชีเงินเดือน(payroll)ผ่านธนาคาร ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ประโยชน์ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง เพราะธนาคารจะเข้าไปนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับลูกค้ารายย่อย ซึ่งมีครบทุกความต้องการทั้งสินเชื่อ เงินฝาก ประกัน กองทุน รวมไปถึงกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ทั้งผลิตภัณฑ์ของธนาคารและบริษัทในเครือ โดยนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่พิเศษกว่าลูกค้าทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ