SF คาดปี 57 รายได้โตต่อเนื่องจากปี 56 ที่ทำได้สูงกว่า 2.4พันลบ.ในปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯคาดรายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน ขณะที่ในปี 56 บริษัทฯคาดว่ารายได้จะมากกว่าปี 55 ที่มีรายได้ราว 2.4 พันล้านบาท โดยในปีนี้รายได้จะกลับมาสู่ภาวะปกติหลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาพื้นที่ให้เช่าในส่วนของแคลิฟอร์เนียว้าวที่ปิดตัวไป โดยได้ลูกค้ารายใหม่ คือ WE FITNESS SOCIETY มาเช่าพื้นที่แทน ซึ่งจะทำให้รายได้ที่หายไปกลับมาสู่ภาวะปกติ

ส่วนงบการตลาดปีนี้บริษัทตั้งไว้ จำนวน 25 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทฯอาจจะมีการปรับแผนการตลาด หลังจากที่สถานการณ์การเมืองกระทบกับ การจัดกิจกรรมในพื้นส่วนกลาง ที่ในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมางานเกือบทั้งหมดถูกยกเลิกไป และส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้เดินศูนย์การค้าลดลงราว 5% ซึ่งกระทบหนักในพื้นที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งทางบริษัทฯได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยการลดค่าเช่า เพื่อให้ผู้เช่าพื้นที่สามารถอยู่รอดได้

"ปีนี้รายได้ของเราจะกลับมาเป็นปกติ และมีการเติบโตมากกว่าปีก่อนแน่นอน หลังจาก แคลิฟอร์เนียว้าว ออกไปจากพื้นที่ให้เช่ากระทบกับรายได้หลายสิบล้านบาท แต่ปัจจุบันได้มีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพื่อเช่าพื้นที่แล้ว แต่เราก็ได้รับผลกระทบกับสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลให้คนเดินห้างลดลงราว 5% ซึ่งเราก็จะมีการปรับแผนการตลาดใหม่เพื่อที่จะสร้างแรงจูงใจให้คนเข้าห้างมากขึ้น และจะทำให้รายได้ของเราเป็นไปตามเป้าหมาย อย่างไรก็ตามเราก็ต้องมีการติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง"นางณัฐรินทร์ กล่าว

นางณัฐรินทร์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯมีแผนเปิดศูนย์คอมมูนิตี้มอลล์ในปีนี้ราว 2 แห่ง โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ราว 250 ล้านบาท โครงการที่มีความชัดเจนแล้วคือโครงการ Township ของ LPN รังสิต คลอง 1 คาดจะเปิดได้ภายในไตรมาส 4/57 และอีกโครงโครงการอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่จะทำสัญญาเช่า จะทำให้ในปีนี้บริษัทฯมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มอีก 12,000 ตารางเมตร จากปัจจุบันมีพื้นที่ให้เช่าราว 2.5 แสนตารางเมตร ซึ่งในปีนี้บริษัทฯจะมีการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เฉลี่ยราว 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ