ADVANC คาดปี 57 รายได้จากการให้บริการโต 6-8% ,ใช้งบลงทุน 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2014 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) คาดปี 57 รายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น 6-8% จากปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของบริการข้อมูลที่เพิ่มขึ้น พร้อมคาดการณ์ว่าผู้ใช้บริการ 3G-2.1 GHz จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและคิดเป็น 75% ของฐานลูกค้าทั้งหมด เมื่อเทียบกับ 40% ในปีที่แล้ว ส่งผลให้ต้นทุนค่าธรรมเนียมลดลง

ดังนั้น จึงคาดว่า Service margin จะปรับขึ้นเป็น 53% จากค่าธรรมเนียมที่ลดลง แม้ว่าจะมีค่าการตลาดและค่าใข้จ่ายที่เกี่ยวกับบริการ 3G ที่สูงขึ้น ในขณะที่กลยุทธ์การขายเครื่องที่ราคาทุนจะทำให้มีรายได้จากการขายเครื่องเพิ่มขึ้น แต่จะส่งผลให้ consolidated EBITDA margin ทรงตัวที่ 44%

ในปี 57 บริษัทคาดว่าใช้งบลงทุนอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท โดยบริษัทวางแผนลงทุนเพิ่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่าย 3G-2.1 GHz โดยขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเท่ากับโครงข่าย 2G หรือ 95% ของประชากร และจะติดตั้งสถานีฐาน 3G รวม 20,000 แห่ง รวมถึงการขยายโครงข่ายในพื้นที่ที่มีการใช้งานที่หนาแน่นด้วยการติดตั้งสถานีฐานย่อย

และยังได้เพิ่มโครงข่ายใยแก้วนำแสงซึ่งนอกจากจะรองรับการขยายตัวของการใช้งานอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่แล้วยังสามารถรองรับโอกาสในธุรกิจบรอดแบรนด์อีกกด้วย นอกจากนี้เราจะปรับปรุงและเพิ่มสาขาเอไอเอสช็อป เพื่อสามารถดูแลและให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น

บริษัทมีเป้าหมายในการคงนโยบายการจ่ายเงินปันผล 100% ของกำไรสุทธิจากงบการเงินรวม โดยไม่เกินกำไรสะสมในงบการเงินเฉพาะบริษัท และมีเป้าหมายที่จะจ่ายเงินปันผลปีละสองครั้ง เนื่องจากกระแสเงินสดจากการดำเนินที่แข็งแกร่งและระดับหนี้ที่ต่ำ

บริษัทมีแนวทางนำ เงินสดจากการดำเนินงานมาลงทุนในโครงข่าย รวมถึงค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ร่วมกับเงินกูยื้มจากภายนอก บริษัทจึงมีความคล่องตัวพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ หรือมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานรวมทั้งฐานะทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ