(เพิ่มเติม) SNC คาดปี 57 รายได้-กำไรโต 10% ตั้งงบลงทุน 220 ลบ.,เงินปันผลปี 56 ลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2014 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามิตต์ ผลิตกรรม รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์(SNC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 57 จะเติบโต 10% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 7.1 พันล้านบาท จากยอดขายในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ซึ่งทำรายได้หลักให้กับบริษัทในสัดส่วน 80-90% รวมทั้งชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ และจักรยานยนต์ โดยในปีก่อนรถยนต์และจักรยานยนต์ แม้ว่ายอดขายในประเทศจะลดลง ขณะที่การส่งออกยังขยายตัวต่อเนื่อง

ส่วนกำไรในปี 57 คาดว่าเติบโตได้ 10% จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 423 ล้านบาท จากการควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีขึ้น และมองแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศบ้านพักอาศัยยังมีโอกาสเติบโตดี และจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ระดับ 6%

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้จำนวน 220 ล้านบาท เป็นการลงทุนในบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอส เอ็น ซี ครีเอติวิตี้ แอนโทโลจี (SCAN) ซึ่งเป็นการลงทุนต่อเนื่องจากปีก่อน ใช้เงินลงทุน 187 ล้านบาท และ บริษัท SAHP ใช้เงินลงทุน 33 ล้านบาท

"การทำรายได้ปีนี้จะยากหน่อย จากตลาดในประเทศไม่ดี เป็นผลจากการเมืองในประเทศส่งผลกระทบ สิ่งที่เราจะดำเนินงานคือ ควบคุมค่าใช้จ่ายทุกจุด เช่น ควบคุมจำนวนพนักงาน ส่วนกำไรคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน จากการพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากปีก่อนเรามีการลงทุนค่อนข้างมากพอสมควร การปรับลดค่าใช้จ่ายจึงควบคุมไม่ค่อยได้ ปีนี้จึงจะควบคุมการลงทุนมากขึ้น"นายสามิตต์ กล่าว

นายสามิตต์ กล่าวว่า การจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 56 คาดว่าจะจ่ายในอัตรา 50-55% ของกำไรสุทธิลดลงจากปีก่อนจ่ายในอัตรา 68% ของกำไรสุทธิ เนื่องจากบริษัทมีภาระดอกเบี้ยสูงขึ้นจากการลงทุนที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2-3 บริษัทในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์ ซึ่งยังไม่มีข้อสรุป หากมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวก็จะมีการเจรจาเพื่อขอการสนับสนุนด้านการเงินจากธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ