(เพิ่มเติม) INTUCH คาดปี 57 รายได้โต 5-7% ตามธุรกิจ ADVANC-THCOM

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) คาดว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตราว 5-7% ในทิศทางเดียวกับการเติบโตของธุรกิจบริษัทลูกที่สำคัญ 2 บริษัท คือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และ บมจ.ไทยคม(THCOM) อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ ภายใต้งบลงทุนที่ตั้งไว้ปีละ 200 ล้านบาทในการเข้าร่วมทุนกับบริษัทต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนกำไรจากธุรกิจอื่นไปที่ 25% ภายใน 5 ปี จากเดิมที่พึ่งพากำไรของบริษัทลูกทั้งสองบริษัทเป็นหลัก

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการ สำนักการลงทุนสัมพันธ์ INTUCH เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่า รายได้ปี 57 เติบโต 5-7% จากส่วนแบ่งรายได้ของ ADVANC และ THCOM โดยทาง THCOM ได้มีการส่งมอบดาวเทียมไทยคม 6 ให้กับทางกระทรวงไอซีที ไปเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการรับรู้ค่าเสื่อมในวันที่ 1 ก.พ.57 เป็นต้นไป โดยจะรับรู้ปีละ 20 ล้านเหรียญ จากราคาค่าเสื่อมทั้งหมด 160 ล้านเหรียญ จะทยอยรับรู้ภายใน 8 ปี

ทั้งนี้บริษัทฯมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนกำไรของธุรกิจอื่นๆ อีก 25% ภายใน 5 ปี นับตั้งแต่ปี 57 เป็นต้นไป ซึ่งนอกเหนือจาก ADVANC โดยบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้สูงถึง 90% รวมถึงยังคงเน้นนโยบายในธุรกิจอื่นๆเหมือนเดิม ทั้งเทเลคอม มีเดีย ดิจิตอลคอนเทนท์ และไอที ซึ่งก็ยังเดินหน้าขยายโครงข่าย 3G ให้ครอบคลุม 95% ของประชากรทั้งหมด โดยตั้งงบไว้ 4.4 หมื่นล้านบาท และเตรียมพร้อมประมูล 4G

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมองหาพันธมิตรเพื่อร่วมทุน โดยตั้งงบไว้ปีละ 200 ล้านบาท สำหรับงบเพื่อลงทุนหมุนเวียน ปัจจุบัน บริษัทฯมีอยู่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถขอกู้เพิ่มได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ