"สุเทพ" นำกปปส.บุกตึกชินฯ 3/บอร์ดออมสินหาแนวทางเรียกความเชื่อมั่น/ส.อ.ท.แถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศนำมวลชนไปชุมนุมที่ตึกชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิตอีกรอบ เพื่อชุมนุมต่อต้านสินค้าในเครือตระกูลชินวัตร

ด้านพระพุทธอิสระ แกนนำเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ นำมวลชนขึ้นรถยนต์ 30 คัน เพื่อออกเดินทางมาชุมนุมหน้าอาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดี ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ มีผู้ชุมนุมอีกส่วนไปที่ทำเนียบรัฐบาล และอีกส่วนเตรียมขึ้นรถไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม หากรู้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีอยู่ที่ไหนก็จะมุ่งไปหาทันที

  • ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังไม่เปิดเผยภารกิจว่าจะเข้ามาทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม หรือทำงานสถานที่ใด โดยทาง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายกฯ ยังไม่มีกำหนดการเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในวันนี้แต่อย่างใด

ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีอาจจะเดินทางไปยังศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ภายในสโมสรตำรวจเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง

  • จับตาดูผลกระทบของธุรกิจในตระกูล "ชินวัตร" หลังจากนายสุเทพ ประกาศว่าจะยกระดับการชุมนุมโดยพุ่งเป้าโจมตีธุรกิจของตระกูลชินวัตรทั้งหมด โดยเฉพาะ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) และ บมจ.เอสซี แอสเสท(SC)พร้อมกับเตือนให้นักลงทุนรีบขายหุ้นบริษัทเหล่านี้ออกให้หมด

ส่งผลให้เมื่อวานนี้ หุ้นในบริษัทดังกล่าวปรับตัวลดลง เพราะมีการขายหุ้นในกลุ่มนี้ ดังนั้นต้องติดตามสถานการณ์ต่อในวันนี้ว่าการซื้อขายหุ้นในกลุ่มนี้จะมีทิศทางอย่างไร

  • ติดตามการยกระดับการเคลื่อนไหวของเกษตรกรชาวนาที่ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับกลุ่มชาวนาที่ปักหลักอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมนำชาวนากว่า 1 พันคน เดินทางด้วยรถอีแต๋น และรถไถนา มุ่งหน้าเข้า กทม. โดยมีเป้าหมายที่สนามบินสุวรรภูมิ
  • คณะกรรมการธนาคารออมสิน(บอร์ดออมสิน) นัดประชุมวันนี้ เพื่อพิจารณาหาแนวทางเร่งด่วนในการเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้าธนาคารให้กลับคืนมา หลังจากมีลูกค้าแห่ไปถอนเงินฝากอย่างต่อเนื่องรวม 3 วัน(17-19 ก.พ.) แล้วถึง 9.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่มียอดเงินฝาก 3 วันรวมกันราว 3.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งแม้นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี จะประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผอ.ธนาคารออมสิน รวมทั้งบอร์ดออมสินมีมติยกเลิกการปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ให้แก่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) พร้อมเรียกเงินในส่วนที่ปล่อยกู้ไปแล้ว 5 พันล้านบาทก็ตาม

โดยวันนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน เตรียมยื่น 3 ข้อเสนอให้ที่ประชุมบอร์ดออมสินได้พิจารณา คือ 1.เรียกร้องให้คณะกรรมการทุกคนออกมาขอโทษลูกค้าที่ทำให้ธนาคารเกิดวิกฤติ 2.ห้ามนำธนาคารออมสินเข้าสู่การเมือง และ 3.ธนาคารออมสินต้องหลีกเลี่ยง ละเว้น การทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงด้านการเมือง

  • หลังจากศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส.ที่ขัดขวางการเลือกตั้งในพื้นที่ สน.โชคชัย กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายทินกร ปลอดภัย และในพื้นที่ สน.ดุสิต คือนายสำราญ รอดเพชรไปแล้ว วันนี้ศาลได้นัดฟังคำสั่งที่พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ขอศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน ซึ่งจะต้องติดตามว่าศาลจะอนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส.เพิ่มเติมอีกหรือไม่

นอกจากนี้ หลังจากที่ ศาลแพ่งได้มีคำสั่งไม่เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้วเมื่อวานนี้ ในวันนี้ ทีมทนายความจะนำคำพิพากษาไปยื่นต่อศาลอาญา เพื่อให้ยกเลิกหมายจับข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นัดนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา หลังจากที่ ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว กรณีขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐกับประเทศจีน แต่เบื้องต้นนายบุญทรง อ้างว่ายังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ
  • ขณะที่ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ มอบหมายตัวแทนเข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้ากรณี ส.ส.เพื่อไทย ได้ยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.เอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการประกันราคาข้าวที่ส่อทุจริตตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.52 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้เอาผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในวันนี้ หลังจากนายกรัฐมนตรีได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ในการโฆษณาชวนเชื่อโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย เพราะอยู่ในช่วงการเลือกตั้ง
  • สำหรับความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจและธุรกิจในวันนี้ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) นัดแถลงผลประกอบการปี 56 และทิศทางธุรกิจปี 57
  • ธนาคารกรุงไทย(KTB) และ บมจ.ทิพยประกันภัย กำหนดจัดพิธีเปิดตัวบัตรเดบิต KTB Shop Smart Palladium ที่ Banking Hall ชั้น 2 ธนาคารกรุงไทย อาคารสำนักงานใหญ่
  • บมจ.ณุศาศิริ(NUSA) และ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด แถลงข่าว "พิธีลงนามความร่วมมือการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายบัตรไทยแลนด์ อีลิท ร่วมกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ อย่างเป็นทางการ" ที่ห้องประชุม Grand Ballroom 1 ชั้น 1 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บล.บัวหลวง แถลงข่าว "ผลประกอบการ และแผนธุรกิจปี 2557" ที่ศูนย์การเรียนรู้ Bualuang Investment Station ชั้น 4 อาคารซิลลิค เฮาส์
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือนม.ค.57 พร้อมด้วยการแถลงยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เดือนม.ค.57 ที่สภาอุตสาหกรรมฯ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) บลจ.กรุงศรี และ บล.กรุงศรี จัดสัมมนา "เจาะลึกเศรษฐกิจโลก ตีแผ่กลยุทธ์การลงทุนในปี 2557" ที่ห้องรอยัล บอลรูม โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล
  • บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 แถลงเปิดตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ที่ห้องโถงนิทรรศการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.แสนสิริ(SIRI) แถลงแผนการพัฒนาคอนโดมิเนียม ปี 2557 และการเปิดตัวคอนโดมิเนียมคอนเซ็ปต์ใหม่ Slow Living ภายใต้แบรนด์ "Haus" ที่แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน"เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 14" หรือThai International Travel Fair 2014 (TITF#14) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ