TTW ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 5,900 ลบ., เล็งลงทุนพม่าชัดเจนใน H2/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2014 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW) เปิดเผยว่า ในปี 2557 บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้ไว้ประมาณ 5,900 ล้านบาท

“ส่วนบรรทัดสุดท้ายเราเชื่อว่า จะรักษาสถิติเติบโตได้ 2 หลัก โดยปีที่แล้ว(2556)เราได้รับสิทธิ์ประโยชน์ BOI เข้ามา ทำให้ไม่ต้องเสียภาษีครึ่งปี แต่ปีนี้ถือว่าโชคช่วยเพราะเราจะไม่ต้องจ่ายภาษีทั้งปี เลยคิดว่าน่าจะทำได้สองหลักในปีนี้"นายสมโพธิ กล่าว

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับทางพม่า ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนขึ้นในครึ่งหลังปีนี้(H2/57) ซึ่งถือเป็นการไปลงทุนยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก ทั้งนี้การไปลงทุนต่างประเทศก็คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 200-250 ล้านบาท ซึ่งกำลังการผลิตแค่ 4 หมื่นคิวต่อวันเท่านั้นเอง ดังนั้นคงจะยังไม่ได้มีนัยสำคัญต่อรายได้ของบริษัทเท่าไร แต่มองเป็นโครงการทดลองมากกว่า

“ขณะนี้กำลังเขียนรายละเอียดที่เราพูดคุยกับพันธมิตรมาปีกว่าแล้ว แต่ภายในเองมองเป็นเพียงโครงการทดลองเล็ก ๆ ซึ่งเป็นการเริ่มใหม่ เพราะจริง ๆ เราเคยคุยกับเวียดนามมาก่อน 3-4 ปีที่แล้ว 2 โครงการ 2 เมือง แต่หลัง ๆ คุยแล้วเห็นว่ายากที่จะไปสู่จุดหมายร่วมกันได้ เราเลยยุติการคุย และรอสักพักหนึ่งก่อน เมื่อเขาเข้าใจได้มากขึ้น เราก็อาจจะกลับมาคุยกันใหม่…การทำน้ำประปาเป็นงานของรัฐฯ ถ้า 2 คนคุยกันไม่ลงตัวโอกาสเดินหน้าก็ยาก"กรรมการผู้จัดการ TTW กล่าว

นายสมโพธิ กล่าวต่อว่า งานในอนาคตของบริษัทฯ ทางด้านปทุมธานีขณะนี้ได้ใช้เต็มกำลังการผลิตเข้าเป็นปีที่ 2 แล้ว ดังนั้นเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำในย่านปทุมธานี รังสิต ทางบริษัทฯก็มีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 445,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 388,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งคาดว่ากลางปีหน้า(2558)จะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ประมาณ 60,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งคงจะใช้ได้อีกประมาณ 2 ปีกว่าเล็กน้อย ดังนั้นเพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการน้ำประปา บริษัทฯจึงมีแผนจะขยายกำลังการผลิตในซีกตะวันตก ซึ่งก็คงจะต้องสร้างใหม่ทั้งหมด เพราะของเดิมเป็นคอขวด คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2 ปี แต่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2/57

“ทั้งสองโครงการนี้คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 2,200-2,500 ล้านบาท โดยบริษัทคงจะหาเงินจากการกู้เงินเป็นส่วนใหญ่ และใช้เงินของตัวเองบางส่วน และก็กำลังมองดูว่าอาจจะออกเสนอขายหุ้นกู้ “นายสมโพธิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ