PF คาดจัดตั้งกองทุน REIT ขนาด 500 ลบ. ได้ราวเดือนส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2014 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะออกกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT)โดยมีโครงการหอพักนักศึกษายูนิลอฟท์ เชียงใหม่เป็นสินทรัพย์ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทในช่วงเดือนส.ค.57

สำหรับยอดขายปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.6 หมื่นล้านบาท และภาพรวมรายได้ปีนี้ 1.5 หมื่นล้านบาทจะมาจากการรับรู้รายได้จากงานที่มีอยู่ในมือ(Backlog)ราว 3,617 ล้านบาท จากงานที่มีอยู่ในมือ(Backlog)ทั้งหมดราว 7,803 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดโครงการใหม่ในปีนี้อีก 20 โครงการ โดยจะเปิดครึ่งปีแรกเพียง 4 โครงการ และในครึ่งปีหลังอีก 16 โครงการ มูลค่าทั้งหมด 23,185 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัฯได้เตรียมงบลงทุนสำหรับซื้อที่ดิน และเงินทุนหมุนเวียนในการก่อสร้างในปีนี้ไว้ราว 1 พันล้านบาท

"ปีนี้เราเปิดโครงการในครึ่งปีแรกเพียง 4 โครงการ เนื่องจากสถานการณ์การเมืองนั้นเป็นผลกระทบกับความมั่นใจของลูกค้า แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการเมืองดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ตามที่เห็นสัญญานมีแนวโน้มดีขึ้น หลังทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มมีแนวคิดที่จะหันหน้าเข้าเจรจากันมากขึ้น เราจึงเตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังอีก 16 โครงการ ซึ่งโครงการทั้ง 20 โครงการนั้นเราได้เตรียมที่ดินไว้เรียบร้อยแล้ว"นายวงศกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ