PCSGH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 8.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 1.16%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PCSGH ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 8.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท(+1.16%)ราคาขาย IPO ที่ 8.60 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,454.22 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 9.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.65 บาท

นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง (PCSGH) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้กำไรปีนี้จะใลก้เคียงกับปีก่อน ที่มีรายได้ 5.12 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.37 พันล้านบาท โดยรายได้และกำไรในปีนี้ยังทรงตัวอยู่ เนื่องสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะเน้นบริหารจัดการต้นทุนเพื่อรักษากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

"ในปีนี้เราก็ยังประเมินไม่ได้ว่าสถานการณจะดีขึ้นกว่าปีก่อนหรือไม่ แต่บริษัทฯเราก็ยังมีความมั่นใจว่าบริษัทฯเราจะสามารถมีกำไรที่ดี และผลประกอบการที่ดี เพื่อที่จะมีการจ่ายเงินปันผลได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ก็ยังต้องรอติดตามต่อไป สำหรับการเปิดซื้อขายหุ้นวันแรกของเรา เราก็มีความพอใจ ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นนั้นเราก็เชื่อว่ามาจากการทำงานอย่างตั้งใจ และเป็นการเพิ่มขึ้นสะท้อนมูลค่าของบริษัท"นายประสงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ