JAS ร่วง 5.36% หลัง กสทช.เบรกกองทุนโครงสร้างพื้นฐานตีกลับปรับเงื่อนไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JAS ร่วง 5.36% อยู่ที่ 7.95 บาท ลดลง 0.45 บาท เมื่อเวลา 10.10 น.โดยเปิดตลาดที่ 8.10 บาท สูงสุด 8.10 บาท ต่ำสุด 7.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 716.25 ล้านบาท

บล.ธนชาต แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) ที่ราคาเป้าหมาย 10.0 บาท/หุ้น แม้กสทช.ไม่อนุมัติแผนตั้งกองทุน IFF ของ JAS ข่าวนี้เป็นข่าวเชิงลบต่อราคาหุ้น JAS ในระยะสั้น เพราะมีแนวโน้มที่แผนการจัดตั้งกองทุนฯจะถูกชะลอออกไป และยังส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนของกองทุนฯ

ประการแรก การจัดตั้ง IFF ของ JAS อาจล่าช้าจากก่อนหน้านี้ที่ตั้งเป้าตั้งกองทุนฯ ในช่วงต้น 2Q14 เพราะ JAS ต้องพิจารณาเงื่อนไขการใช้สินทรัพย์ของ IFF ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการดำเนินงาน JAS ในอนาคต ประการที่สอง ถ้าผู้จัดการกองทุนของ IFF (อาจเป็น BBLAM) จำเป็นต้องมีใบอนุญาตโทรคมนาคมประเภท 3(ใบอนุญาตสำหรับผู้ประกอบการที่มีเครือข่าย ให้บริการกับประชาชนทั่วไป) คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาต ส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนของ IFF

ในมุมมองของเราแม้ไม่สามารถตั้งกอง IFF แต่ JAS จะยังสามารถเร่งให้บริการ FTTX ได้ โดยใช้กระแสเงินสดภายในกิจการและหนี้ ความล่าช้าการตั้ง IFF ไม่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย

ด้านบล.เคเคเทรด แนะ"ซื้อ"มูลค่าเหมาะสม 11.20 บาท เชื่อว่า IFF ยังเป็นประเด็นที่นักลงทุนคาดหวังผลบวกต่อ JAS ซึ่งหาก ก.ล.ต.อนุมัติมองว่าการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนสถาบัน (Book building) และผลตอบรับของนักลงทุนจะเป็นอีกประเด็นที่ส่งผลต่อระดับราคาหุ้น ในเบื้องต้นประเมินมูลค่าต่อหุ้นเพิ่มราว 0.90 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ